(Baohatinh.vn) - Sáng 22/5, Đoàn công tác Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam do PGS.TS Trần Xuân Nhĩ – Phó Chủ tịch Trung ương Hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Hội Khuyến học Hà Tĩnh về việc triển khai thí điểm mô hình xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập; tổng kết 20 năm sự nghiệp khuyến học và góp ý kiến dự thảo điều lệ (sửa đổi).

Làm cho người dân nhận thức sâu sắc về phong trào xã hội học tập

Sáng 22/5, Đoàn công tác Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam do PGS.TS Trần Xuân Nhĩ – Phó Chủ tịch Trung ương Hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Hội Khuyến học Hà Tĩnh về việc triển khai thí điểm mô hình xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập; tổng kết 20 năm sự nghiệp khuyến học và góp ý kiến dự thảo điều lệ (sửa đổi).

Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Tĩnh Trần Thanh Bình báo cáo với đoàn về tình hình triển khai xây dựng Mô hình xã hội học tập trên địa bàn tỉnh

Thực hiện xây dựng xã hội học tập, thời gian qua, Tỉnh hội Hà Tĩnh đã tham mưu ban hành kế hoạch thực hiện đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suất đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”; tham mưu xây dựng bộ tiêu chí đánh giá, nội dung khảo sát, hướng dẫn xây dựng thí điểm mô hình trong năm 2015 để triển khai đại trà trong toàn tỉnh trong năm 2016. Đồng thời, xây dựng mô hình điểm không chỉ ở huyện mà đi sâu vào các thôn, xã; phối hợp với Sở GĐ- ĐT khảo sát, soát xét hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng theo hướng dẫn của bộ GD- ĐT; tập huấn nội dung các vấn đề liên quan đến xây dựng mô hình học tập cho các cán bộ hội cơ sở.

Từ nay đến cuối năm, Tỉnh hội tiếp tục khảo sát tập trung xây dựng điểm ở tất cả các địa phương trong toàn tỉnh; phối hợp với Sở GD- ĐT và các tổ chức, hội đoàn thể đẩy mạnh triển khai thực hiện đề án; lồng ghép cuộc vận động xây dựng xã hội học tập với các phong trào, cuộc vận động khác.

Góp ý dự thảo Điều lệ (sửa đổi), các đại biểu Hội Khuyến học Hà Tĩnh cho rằng: Dự thảo Điều lệ đã đề cập nhiều vấn đề quan trọng, đặc biệt là xác định hệ thống tổ chức hội 4 cấp từ trung ương đến cơ sở, tạo hành lang pháp lý để tổ chức hội hoạt động có kết quả. Tuy nhiên, điều lệ cần rõ ràng, chặt chẽ và ngắn gọn hơn; cấu trúc điều lệ một số phần chưa hợp lý; phần hội viên, hệ thống tổ chức hội và bộ máy các cấp còn trùng lặp; bộ máy từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở được định hình trong dự thảo chưa sát thực tế, nhất là đối với cơ sở…

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tiếp thu các ý kiến đóng góp của Tỉnh hội Hà Tĩnh trong xây dựng Điều lệ và sẽ xem xét, thảo luận kỹ hơn về các hạn chế đang tồn tại trong bản dự thảo.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Trần Xuân Nhĩ - Phó Chủ tịch Trung ương Hội đề nghị Tỉnh hội Hà Tĩnh đẩy mạnh việc thực hiện xây dựng mô hình thí điểm; tuyên truyền để mọi người nhận thức sâu sắc về phong trào xây dựng xã hội học tập; chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, cấp, ngành để phong trào đạt hiệu quả tốt nhất. Đồng thời với đó cần nhanh chóng tổng kết đánh giá 20 năm xây dựng và phát triển sự nghiệp khuyến học báo cáo lên Trung ương Hội.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]