“Lắng nghe trẻ em nói”

(Baohatinh.vn) - Là chủ đề Diễn đàn Trẻ em Hà Tĩnh lần thứ 2 được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Sở LĐTB&XH tổ chức vào chiều 22/5. Tham gia diễn đàn có hơn 400 bạn nhỏ là đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ và các nhóm trẻ em đến từ 12 huyện, thị, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

“Lắng nghe trẻ em nói” ảnh 1
“Lắng nghe trẻ em nói” ảnh 2

Lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh giao lưu cùng các em.

Tại diễn đàn, bằng các tiểu phẩm sịnh động, các em đã đưa ra những nội dung, thông điệp xung quanh việc thực hiện quyền trẻ em ở địa phương mình, đồng thời, trực tiếp nêu câu hỏi và đề xuất ý kiến của mình xung quanh các vấn đề lên quan đến quyền lợi của trẻ em.

Tiểu phẩm “Long vương nổi giận” do nhóm trẻ em huyện Thạch Hà thể hiện.

Tiểu phẩm “Long vương nổi giận” do nhóm trẻ em huyện Thạch Hà thể hiện.

“Lắng nghe trẻ em nói” ảnh 4

Tiểu phẩm “Tấm cám ngày nay” do nhóm trẻ em huyện Cẩm Xuyên thể hiện.

“Lắng nghe trẻ em nói” ảnh 5

Tiểu phẩm “Khi mẹ vắng nhà” do nhóm trẻ em thị xã Hồng Lĩnh thể hiện.

Diễn đàn thực sự là một cuộc đối thoại cởi mở, thẳng thắn giữa lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh với trẻ em. Những câu hỏi mà các em đặt ra đã thể hiện được ý thức trách nhiệm của những công dân nhỏ tuổi đối với quê hương nói riêng và đất nước nói chung.

Phần lớn câu hỏi của các em liên quan đến việc thực hiện quyền phát triển của trẻ em ở các địa phương như: Việc tổ chức sinh hoạt hè, tạo sân chơi cho trẻ em; bạo lực học đường; sử dụng và quản lý cơ sở kinh doanh internet; áp lực của chương trình học ở trường; giúp đỡ trẻ em do hoàn cảnh gia đình phải sống xa mẹ…

“Lắng nghe trẻ em nói” ảnh 6

Đại diện các nhóm trẻ em đến từ các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh trao thông điệp của diễn đàn tới các lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham dự

Diễn đàn cũng là dịp để truyền thông nâng cao nhận thức về quyền trẻ em và trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và xã hội trong việc thực hiện các quyền của trẻ em theo qui định của Công ước quốc tế và Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

“Lắng nghe trẻ em nói” ảnh 7

Tỉnh đoàn, Sở LĐTB&XH đã trao tặng các phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ XI, năm 2015.

“Lắng nghe trẻ em nói” ảnh 8

Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ dâng hương, hoa và báo công với Bác tại Khu lưu niệm Bác Hồ (thành phố Hà Tĩnh)

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn, Sở LĐTB&XH đã trao tặng các phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên, khích lệ các bạn tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast