Lãnh đạo tỉnh chung vui với giáo viên, học sinh trong ngày khai giảng năm học mới

Sáng nay (5/9), cùng với hàng triệu học sinh cả nước, gần 30 vạn học sinh đất học Hà Tĩnh rộn rã bước vào năm học mới. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến chung vui và phát biểu với đội ngũ giáo viên và học sinh tỉnh nhà.

* Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tới dự lễ khai giảng năm học mới cùng giáo viên và học sinh Trường tiểu học II - thị trấn Thạch Hà.

Thời gian qua, Trường tiểu học II - thị trấn Thạch Hà không ngừng nỗ lực xây dựng và phát triển. Chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường luôn được nâng cao thêm hàng năm. Năm học 2005-2006, trường có 48,5% học sinh giỏi, 34,5% học sinh khá; đến năm học 2009-2010, nhà trường đã nâng lên được 51,5% học sinh giỏi, 35% học sinh khá. Từ năm học 2006-2007 đến nay, trường luôn là đơn vị duy nhất toàn huyện liên tục có học sinh giỏi cấp quốc gia; hàng năm, đều được xếp nhất, nhì về chất lượng mũi nhọn trong toàn huyện.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao Huân chương Lao động hạng 3 cho Trường tiểu học II - thị trấn Thạch Hà
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao Huân chương Lao động hạng 3 cho Trường tiểu học II - thị trấn Thạch Hà

Phát biểu tại lễ khai giảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy mong, thời gian tới, nhà trường tiếp tục khắc phục những khó khăn, phát huy truyền thống là đơn vị lá cờ đầu của huyện Thạch Hà để đạt những thành tích và kết quả cao hơn nữa.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 cho Trường tiểu học II - thị trấn Thạch Hà. Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trao tặng nhà trường một bộ máy vi tính.

* Cũng trong sáng nay, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh vinh dự đón Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tới dự lễ khai giảng năm học mới.

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh được đánh giá là ngọn cờ đầu của ngành Giáo dục Hà Tĩnh. Những năm qua, cùng với đẩy mạnh giáo dục toàn diện cho học sinh, trường đã có nhiều giải pháp phát triển mạnh phong trào học sinh giỏi. 7 năm lại nay, tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia năm sau luôn cao hơn năm trước. Đáng chú ý, trong năm 2005-2006, có em Lê Nam Trường đoạt Huy chương Bạc Olympic toán quốc tế lần thứ 47. Liên tục trong 3 năm liền có 2 đội tuyển (Vật lý và Sinh học) đạt tỷ lệ 100%...

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng hoa chúc mừng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh nhân dịp khai giảng năm học mới
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng hoa chúc mừng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh nhân dịp khai giảng năm học mới

Riêng năm học 2010-2011, nhà trường đã dệt nên một “mùa vàng” khi 71 học sinh tham gia dự thì có 62 em đạt giải (đạt tỷ lệ 87,4%), trong đó có 2 giải nhất (Văn và Địa lý), 6 giải nhì và 30 giải ba. Không chỉ riêng kết quả học sinh giỏi quốc gia, trong cuộc thi giải toán trên máy tính Casio – Vinacal năm 2011 khu vực Bắc Trung Bộ và Tây nguyên do Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức, Hà Tĩnh đạt gải xuất sắc, trong đó học sinh trường THPT Chuyên Hà Tĩnh giữ vai trò chủ lực. Liên tục trong 3 năm trở lại đây, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh luôn đứng trong top 10 kết quả tuyển sinh đại học trong hệ thống các trường THPT toàn quốc.

Phát biểu với giáo viên, học sinh nơi đây, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương những kết quả mà các thầy, cô giáo và các em học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh giành được trong thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, bước vào năm học mới, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cần thực hiện các cuộc vận động lớn của ngành giáo dục; các thầy cô giáo phải tâm huyết với nghề, gần gũi với học sinh, trở thành tấm gương sáng để cho các em học sinh noi theo.

Các em học sinh của trường phải cố gắng học thật giỏi, trau dồi đạo đức thật tốt, tránh xa các tai nạn, tệ nạn xã hội và thực hiện đúng trọng trách của người học sinh; các cấp ủy, chính quyền các cấp, phụ huynh học sinh cần có sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ với BGH nhà trường để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, giáo dục con em mình một cách có hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự nghiệp chung của giáo dục. Đặc biệt, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh phải tiếp tục là là cờ đầu trong đào tạo giáo dục mũi nhọn của toàn tỉnh.

* Hòa chung khí thế vui tươi sôi nổi của gần 3 vạn học sinh và hơn 2.000 thầy cô giáo trong toàn huyện, trường THPT Hương Khê long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2011 – 2012. Tới dự Lễ khai giảng có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ.

Kết thúc năm học 2010 – 2011, thầy và trò trường THPT Hương Khê đã giành được nhiều thắng lợi trong phong trào thi đua “Hai tốt” văn hóa tốt, đạo đức tốt. Trong đó, về văn hóa có tỷ lệ 2,64% học sinh đạt loại giỏi, 52,61 % học sinh đạt loại khá, 44,55% học sinh đạt loại trung bình, về đạo đức có 57,39% em đạt loại tốt, 34,54% em đạt loại khá.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao cờ của UBND tỉnh tặng trường THPT Hương Khê.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao cờ của UBND tỉnh tặng trường THPT Hương Khê.

Đặc biệt trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia và của tỉnh năm học 2010 – 2011, trường THPT Hương Khê đạt được thành tích đánh khích lệ và là một trong những trường tốp đầu của toàn tỉnh. Trong đó, có 1 học sinh giỏi Quốc gia, 62 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi tỉnh các môn văn hóa, 7 học sinh đạt học sinh giỏi tỉnh về giải toán trên máy tính Casio, 6 học sinh đạt học sinh giỏi về TDTT. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010 – 2011, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp của trường đạt 99,85% và trên 200 em đậu đại học.

Hơn 2.000 học sinh Trường THPT Hương Khê vui mừng chào đón năm học mới.
Hơn 2.000 học sinh Trường THPT Hương Khê vui mừng chào đón năm học mới.

Bên cạnh đó, trương tiếp tục thực hiện có hiệu quả và sáng tạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với đặc thù của ngành là thực hiện cuộc vận động “mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

* Tại Hương Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã đến tặng hoa chúc mừng và dự lễ khai giảng năm học mới tại các trường: THCS Nguyễn Khắc Viện, THPT Lê Hữu Trác và Tiểu học Sơn Ninh.

Năm học mới 2011-2012, toàn huyện Hương Sơn có hơn 25.000 học sinh, trong đó trường THCS Nguyễn khắc Viện có 370 học sinh, trường THPT Lê Hữu Trác có 1.094 học sinh và trường Tiểu học Sơn Ninh có 222 học sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên trường THPT Lê Hữu Trác
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên trường THPT Lê Hữu Trác

Trong năm học học 2010-2011, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Nguyễn Khắc Viện đã bám sát nhiệm vụ dạy và học, hoàn thành xuất sắc mục tiêu nhiệm vụ, chương trình kế hoạch giảng dạy và học tập. Theo đó, chất lượng lượng dạy và học không ngừng được nâng cao, 99% tỷ lệ học sinh đạt kết quả văn hoá từ trung bình trở lên, trong đó học sinh có học lực văn hoá khá, giỏi đạt trên 51%; 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn; hệ thống cơ sở vật chất ngày càng được đầu tư củng cố, đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Phát biểu khai giảng năm học mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương những thành tích đạt được của tập thể giáo viên và học sinh các nhà trường trong năm học vừa qua và yêu cầu Ban giám hiệu các trường tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương của ngành; bám sát nội dung chương trình giảng dạy, thực hiện tốt chủ đề năm học mới “Tiếp tục nâng cao chất lương giáo dục toàn diện” trên tinh thần hướng tới xây dựng môi trường giáo dục “Nhà trường thân thiện, học sinh tích cực”.

Các cấp, ngành, địa phương cần phối hợp tích cực cùng nhà trường củng cố cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ dạy và học. Các nhà trường chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà gắn với chất lượng mũi nhọn. Mỗi cán bộ giáo viên không ngừng phấn đấu học tập, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, phấn đấu mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương sáng, tự học và tự sáng tạo nhằm mục tiêu cùng toàn tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học trong năm học mới, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục đào tạo tỉnh nhà lên tầm cao mới.

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã về dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Cù Huy Cận (Vũ Quang).

Năm học qua, mặc dù còn muôn vàn khó khăn của một ngôi trường mới buổi đầu thành lập, lại bị hai cơn lũ lịch sử tàn phá nặng nề nhưng tập thể sư phạm nhà trường đã nỗ lực vươn lên dạy tốt, học tốt. Đội học sinh giỏi của nhà trường đứng thứ 3/44 Trường THPT trong toàn tỉnh. Năm học mới 2011-2012, quy mô học sinh nhà trường tăng lên 13 lớp với gần 700 em học sinh là con em của người lao động nghèo 6 xã vùng hạ huyện Vũ Quang.

Học sinh Trường THPT Cù Huy Cận trong lễ khai giảng năm học mới
Học sinh Trường THPT Cù Huy Cận trong lễ khai giảng năm học mới

Phát biểu chỉ đạo nhiệm vụ năm học mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh, nhà trường cần phát huy thành tích đã đạt được, nỗ lực hơn nữa để đạt nhiều kết quả cao hơn. Ban giám hiệu, các tổ chức đoàn thể nhà trường, Hội cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo cùng phối kết hợp với chính quyền địa phương chăm lo giáo dục toàn diện cho học sinh, đặc biệt là kỹ năng chung sống. Đặc biệt, nhà trường cần đề ra lộ trình cụ thể để sớm đưa trường trở thành trường chuẩn quốc gia trước năm 2015, xứng đáng với truyền thống hiếu và quê hương cách mạng.

* Hòa chung với tuổi trẻ học đường cả nước, sáng nay, Trường THPT Nguyễn Du (Nghi Xuân) long trọng tổ chức khai giảng năm học mới 2011-2012. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh cùng đại diện lãnh đạo Sở GD& ĐT tới dự.

Sau 46 năm hình thành và phát triển, Trường THPT Nguyễn Du đã gặt hái nhiều thành quả quan trọng trong sự nghiệp trồng người, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội trên quê hương Đại Thi hào Nguyễn Du.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đã đến thăm và tặng quà cho cô trò Trường Mầm non Xuân Trường.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đã đến thăm và tặng quà cho cô trò Trường Mầm non Xuân Trường.

Năm học vừa qua, tập thể sư phạm trường THPT Nguyễn Du tiếp tục giành được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi tốt nghiệp, học sinh giỏi các cấp và kỳ thi tuyển sinh vào các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc. Tập thể sư phạm nhà trường luôn giữ vững danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, chất lượng giáo dục đại trà luôn nằm trong tốp đầu của tỉnh, Cơ sở vật chất nhà trường từng bước được xây dựng khang trang…

Năm học học 2011-2012 với quyêt tâm, khí thể mới tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường quyết tâm chuẩn bị tốt về mọi mặt, sẵn sàng bước vào năm học với khí thể và động lực mới, tạo bước chuyển mới có tính đột phá để cũng cố thành tựu 46 năm xây dựng và trưởng thành của nhà trường, góp phần xứng đáng vào sự phát triển toàn diện của địa phương. Năm học 2011-2012, Trường THPT Nguyễn Du quyết tâm phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà tập thể sư phạm nhà trường đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn với bề dày truyền thống của mình đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường THPT Nguyễn Du sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, xứng đáng ngôi trường mang tên Đại Thị Hào Nguyễn Du.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đề nghị đội ngũ sư phạm nhà trường bám sát các nghị quyết, định hướng của ngành GD-ĐT và địa phương, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; các cấp ủy đảng tiếp tục đồng hành với nhà trường trong sự nghiệp trồng người…

Trước đó, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đã đến thăm và tặng quà cho cô trò Trường THCS Phổ Hải và Trường Mầm non Xuân Trường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast