Liên đội trưởng xuất sắc

(Baohatinh.vn) - Sinh ra, lớn lên trên mảnh đất thị trấn Nghèn (Can Lộc), bố là bác sỹ, mẹ giáo viên, với truyền thống hiếu học của quê hương, gia đình, cùng tố chất bẩm sinh, sự nỗ lực không mệt mỏi, em Nguyễn Thục Hiền, học sinh (HS) lớp 8D Trường THCS Xuân Diệu đã gặt hái nhiều thành tích đáng tự hào cả trong học tập lẫn công tác Đội.

lien doi truong xuat sac
Cô liên đội trưởng xuất sắc

Khi còn học tiểu học, em đã là liên đội trưởng xuất sắc, dẫn đầu Trường Tiểu học Ngô Đức Kế về kết quả học tập. Đó là nền tảng để em tiếp tục giành nhiều kết quả vượt trội trong những năm học THCS: lớp 6, Hiền đạt giải nhất HS giỏi huyện giải Toán qua mạng, giải nhì môn Toán và Tiếng Anh. Lớp 7, em đạt giải nhất HS giỏi huyện môn Toán và Tiếng Anh qua mạng. Điểm tổng kết trung bình của em là 9,5, trong đó có nhiều môn tròn 10.

Không những học giỏi, Thục Hiền còn là liên đội trưởng kiêm lớp trưởng nhiệt tình, năng nổ. Dưới sự điều hành của cô lớp trưởng mẫu mực, lớp 8D là tập thể tiên tiến xuất sắc. Trong vai trò là liên đội trưởng của trường, em đã cùng cô Tổng phụ trách đội lên kế hoạch xây dựng hoạt động một cách tốt nhất.

Người chỉ huy nhỏ bé này luôn mang về cho liên đội những giải cao. Năm học 2012-2013, Trường THCS Xuân Diệu giành giải ba toàn huyện trong cuộc thi nghi thức Đội và tiếng hát dân ca… Với tài hùng biện, cô bé thường xuyên giành giải cao tại các cuộc thi, tiêu biểu là cuộc thi Tuyên truyền măng non và Tiếng hát tuổi hoa, Thục Hiền giành giải nhất hùng biện về ATGT, giải nhì về tuyên truyền phòng chống ma túy... Vừa qua, em đại diện cho HS toàn huyện tham gia diễn đàn trẻ em do Sở LĐ-TB&XH tổ chức.

Nói về cô học trò xuất sắc của mình, cô Đặng Thị Hải Yến - chủ nhiệm lớp 8D nhận xét: “Thục Hiền nổi bật so với các em toàn khóa và các khóa trước. Em có tố chất tốt, học giỏi đều các môn, tham gia sôi nổi hoạt động của trường - Đội, được Hội đồng Đội huyện đánh giá là liên đội trưởng xuất sắc nhất huyện”. Luôn cầu tiến, làm việc khoa học, có kế hoạch và có chính kiến, có năng lực, ngoan ngoãn… Thục Hiền được thầy cô, bạn bè, bà con lối xóm nể phục.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast