Mới lớp 7, nam sinh ở Hà Tĩnh đã xuất sắc đạt IELTS 7.0

(Baohatinh.vn) - Có năng khiếu cùng niềm đam mê và sự tâm huyết với bộ môn Tiếng Anh, Nguyễn Gia Khánh (lớp 7A1, Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein Hà Tĩnh) xuất sắc đạt kết quả 7.0 IELTS ở độ tuổi 13.

Video: Nguyễn Gia Khánh chia sẻ kinh nghiệm học Tiếng Anh sau kỳ thi IELTS vừa qua

Ấn tượng đầu tiên khi gặp Nguyễn Gia Khánh là một cậu học trò hết sức hồn nhiên, ngây thơ với gương mặt bầu bĩnh, trắng trẻo. Gia Khánh sinh ra tại Hà Nội và trở về quê hương Hà Tĩnh học tập sau khi đã hoàn thành bậc tiểu học.

Lên cấp 2 với nhiều thay đổi khiến em gặp phải không ít bỡ ngỡ, nhưng môi trường năng động, hội nhập tại Trường Albert Einstein đã giúp Khánh nhanh chóng hòa nhập và cũng từ đây bước đầu hành trình chinh phục IELTS của mình.

Mới lớp 7, nam sinh ở Hà Tĩnh đã xuất sắc đạt IELTS 7.0

Tiếng Anh trở thành môn học yêu thích của Gia Khánh từ khá sớm.

Khánh cho biết: “Em may mắn được bố mẹ cho tiếp xúc và học tiếng Anh từ khá sớm, khi chỉ mới lên 3 tuổi. Tới năm lớp 3, em bắt đầu thích thú và đầu tư nhiều thời gian, công sức hơn cho môn học này. Tiếng Anh giúp em mở mang kiến thức và nắm bắt được nhiều thông tin mới”.

Để học tốt Tiếng Anh, Gia Khánh dành một nửa thời gian mỗi buổi tối để rèn luyện các kỹ năng và nửa thời gian còn lại cho các môn học khác. Bên cạnh đó, em cũng xây dựng cho mình một môi trường Tiếng Anh, tiếp cận và sử dụng tiếng Anh thường xuyên trong các hoạt động đời sống thường ngày.

Theo Khánh, học Tiếng Anh không khó, đọc nhiều, nghe nhiều sẽ thành quen.

Mới lớp 7, nam sinh ở Hà Tĩnh đã xuất sắc đạt IELTS 7.0

Kết quả thi IELTS khiến Khánh rất bất ngờ và vui sướng.

Việc giành 7.0 IELTS là một kết quả đáng mơ ước với học sinh lớp 7, đối với Gia Khánh còn ấn tượng hơn khi thời gian ôn luyện tập trung của em chỉ vỏn vẹn 2 tháng.

Khánh chia sẻ: “Em bước vào kỳ thi IELTS với tâm lý rất thoải mái và không phải chịu nhiều áp lực như nhiều anh chị khác. Mục tiêu chính khi tham gia cuộc thi là để học hỏi, cọ xát. Vì vậy, em rất bất ngờ và vui mừng khi đạt kết quả thi 7.0”.

Mới lớp 7, nam sinh ở Hà Tĩnh đã xuất sắc đạt IELTS 7.0

Xem nhiều chương trình, tài liệu bằng tiếng Anh giúp Khánh tích lũy nhiều kiến thức

Về kinh nghiệm của bản thân, Gia Khánh cho biết, em thường xuyên xem nhiều, đọc nhiều các chương trình, tài liệu tiếng Anh trên các kênh: National Geographic, The Late night show…

Những chương trình này chính là một kho kiến thức để em có thể vận dụng, giúp hiểu sâu hơn, nhanh hơn các bài đọc, nghe. Đồng thời tăng khả năng khái quát, thẩm thấu toàn bộ nội dung của bài. Đây là bí quyết để Khánh bỏ túi số điểm 7.5 bài đọc (Reading) và 8.0 cho bài nghe (Listening).

Mới lớp 7, nam sinh ở Hà Tĩnh đã xuất sắc đạt IELTS 7.0

Khánh tự tin trong phần thuyết trình tiếng Anh trước lớp

Tuy nhiên, ở bài nói (Speaking) và viết (Writing), Gia Khánh gặp khá nhiều khó khăn. Bởi như chúng ta đã biết, để dành được điểm cao tại các phần thi này đòi hỏi người dự thi phải có một lượng kiến thức nhất định về các vấn đề về xã hội, cuộc sống…, trong khi vốn sống và những trải nghiệm của em lại chưa có nhiều. Việc dành điểm 6.0 ở các phần thi này đã là một kết quả rất tốt với một học sinh chưa đầy 13 tuổi.

Để chuẩn bị cho phần nói và viết, Khánh chia sẻ: “Em phải nhờ thầy cô hỗ trợ, định hướng rất nhiều về ý tưởng. Cùng đó là tăng cường đọc các bài mẫu, tài liệu đã được thẩm định; viết nhiều hơn về các đề tài xung quanh đời sống học sinh”.

Đây cũng là kế hoạch chính trong thời gian sắp tới mà Gia Khánh tự đặt ra cho bản thân: hoàn thiện kỹ năng nói và viết; cùng đó là tham dự nhiều hơn các kỳ thi về tiếng Anh, kỳ thi học sinh giỏi tỉnh…

Cậu học trò trẻ tuổi cũng đặt mục tiêu du học Canada trong tương lai.

Cô Hồ Thị Bình - giáo viên tiếng Anh Trường Albert Einstein nhận xét: “Gia Khánh là học sinh thông minh, chăm chỉ và có tố chất ngoại ngữ tốt. Việc đạt 7.0 IELTS với một học sinh lớp 7 là một thành tích đáng ngưỡng mộ. Tin rằng trong thời gian tới, em sẽ ngày càng hoàn thiện và đạt nhiều thành tích cao hơn nữa với bộ môn này”.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast