Ngành GD&ĐT Cẩm Xuyên: Dẫn đầu toàn tỉnh về phong trào thi đua năm học 2010- 2011.

Năm học 2010- 2011, ngành GD&ĐT Cẩm Xuyên đã gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc. được công nhận là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về phong trào thi đua năm học 2010- 2011

Chất lượng văn hoá đại trà được nâng lên rõ rệt, số lượng học sinh đạt loại khá giỏi của các cấp học đạt trung bình từ 30%- 40% (trong đó Tiểu học đạt trên 77%). Toàn huyện có 326 em đạt học sinh giỏi tỉnh và 2.062 em đạt học sinh giỏi huyện. Ngành GD&ĐT Cẩm Xuyên giành đứng tốp đầu trong các cuộc thi HSG, tiêu biểu: xếp thứ nhất toàn tỉnh về cuộc thi Olimpic Tiếng Anh THCS và Tiểu học; nhất tỉnh về thi điền kinh học sinh; đứng thứ nhì toàn tỉnh về thi HSG lớp 9; thứ 4 toàn tỉnh về thi HSG lớp 5; thứ 3 toàn tỉnh về kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10…

Chất lượng giáo viên đạt chuẩn là 99,35%, trong đó trên chuẩn là 56,3%. Toàn ngành có 17 thạc sĩ, 55 GVG tỉnh và 575 GVG huyện. Bên cạnh đó, ngành đã chú trọng việc nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT vào trong nhà trường, nhằm phục vụ ngày càng hiệu quả cho công tác dạy, học và quản lý. Hiện nay, 100% trường học trên địa bàn đã nối mạng Enternet và ứng dụng phần mềm vào dạy học; hoàn thành webside ngành giáo dục Cẩm Xuyên.

Huy động tốt và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực nên CSVC trường học; dự án kiên cố hóa trường học được triển khai đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình. Phong trào xây dựng trường chuẩn được chú trọng, phát huy với 50 trường đạt chuẩn quốc gia, tăng 6 trường so với năm học trước. Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và phong trào đã tạo ra sự phấn đấu, nổ lực của mỗi cá nhân và tập thể, đồng thời tạo ra môi trường tốt cho việc nâng cao chất lượng giáo dục. Hoạt động bồi dưỡng đội ngũ được đẩy mạnh; công tác thanh tra - kiểm tra, các cuộc thi HSG, GVG được thực hiện nghiêm túc; đẩy mạnh hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; quan tâm công tác khuyến học, khuyến tài và việc chăm lo đến đời sống CB-GV.

Chính những thành tích nổi bật, ngành GD&ĐT Cẩm Xuyên đã được công nhận là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về phong trào thi đua năm học 2010- 2011 và được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast