Ngành Giáo dục Hà Tĩnh nỗ lực khắc phục hậu quả lũ lụt

Đợt mưa lũ vừa qua làm nhiều trường học ở Hà Tĩnh bị chìm ngập trong biển nước. Ngành Giáo dục Hà Tĩnh đang nỗ lực hết sức mình để khắc phục hậu quả lũ lụt, kịp đón học sinh trở lại trường học vào sáng thứ hai tuần tới.

Thầy Dư Lý Trí - Phó Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết: Toàn ngành có gần 100 trường bị ngập; hệ thống thư viện, thiết bị, máy tính, bảng chống loá, bàn ghế, tường rào, khu nội trú của giáo viên bị trôi, sập đổ... gần 1000 ngôi nhà riêng của giáo viên bị ngập nước. Ngoài Hương Khê và Vũ Quang còn có một số địa phương bị thiệt hại lớn như: Hương Sơn, Đức Thọ, Cẩm Xuyên, Can Lộc, Kỳ Anh. Ước tính thiệt hại về tài sản của ngành GD&ĐT Hà Tĩnh khoảng trên 50 tỷ đồng.

GV Trường THPT Cù Huy Cận, xã Đức Lĩnh (Vũ Quang) tích cực dọn vệ sinh để sớm đón học sinh trở lại
GV Trường THPT Cù Huy Cận, xã Đức Lĩnh (Vũ Quang) tích cực dọn vệ sinh để sớm đón học sinh trở lại

Từ trong cơn đại hồng thủy, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tổ chức các đoàn về các địa phương, xuống tận các trường học để trực tiếp chỉ đạo các nhà trường, động viên cán bộ, giáo viên, học sinh vượt qua khó khăn để đảm bảo an toàn về người, kịp thời cất giữ các tài sản chung của Nhà trường. Đặc biệt, lãnh đạo Sở đã kịp thời đến động viên, chia sẻ những đau thương mất mát của gia đình cô giáo Trần Thị Hoa - Trường Mầm non Hương Vĩnh (Hương Khê), hỗ trợ gia đình 3 triệu đồng để kịp mai táng cho cô.

Với phương châm nước rút đến đâu, dọn vệ sinh trường lớp đến đó, ngành Giáo dục Hà Tĩnh đã chỉ đạo các nhà trường, các cơ sở giáo dục phối hợp với địa phương huy động lực lượng túc trực, khi nước rút thì tiến hành nạo vét bùn đất, xử lý môi trường trong các nhà trường; kiểm tra, rà soát những thiệt hại về phòng học, bàn ghế, nhà công vụ giáo viên, thiết bị, thư viện; có biện pháp quản lý chặt chẽ học sinh trong các buổi học, không để xẩy ra tai nạn, đuối nước khi nước rút; củng cố hệ thống y tế học đường, vệ sinh, nước sạch, kịp thời xử lý và ngăn chặn các dịch bệnh sau lũ.

Hiện nay, nước lũ đã rút nhưng nhiều nơi vẫn còn bị ngập cục bộ nên các em học sinh vẫn chưa thể đến trường. Ngành GD&ĐT Hà Tĩnh, đặc biệt là các địa phương vùng lũ đang nỗ lực phấn đấu đến ngày 11 - 10, tất cả các trường học bị thiệt hại sẽ trở lại học tập bình thường. Sở GD&ĐT cũng đã phát động cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành quyên góp ủng hộ nhân dân vùng lũ, mỗi người tối thiểu 1 ngày lương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast