NgànhGD&ĐT Hà Tĩnh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen

Sáng 12/8 sở GD - ĐT tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2010 - 2011 và triển khai nhiệm vụ năm học 2011 - 2012. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đã tới dự.

Với chủ đề "Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục", trong năm học vừa qua ngành giáo dục Hà Tĩnh đã nỗ lực phát huy thành tựu đã đạt được, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, đạt được những kết quả nổi bật so với năm học trước. Cùng với việc đổi mới công tác quản lý giáo dục, ngành cũng đã chú trọng đẩy mạnh việc chỉ đạo triển khai cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM và các cuộc vận động lớn của ngành. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định của Bộ, các kỳ thi tốt nghiệp THPT , BTTHPT diễn ra an toàn nghiêm túc đảm bảo quy chế tỉ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,14% , tốt nghiệp BTTHPT đạt 97,61%.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt trao BK của Thủ tướng Chính phủ

cho lãnh đạo ngành giáo dục

Với những thành tích đã đạt được Hà Tĩnh vẫn giữ vững là tỉnh có số trường đạt chuẩn cao nhất trong cả nước, và 1 trong 10 tỉnh thành có thành tích xuất sắc . Đặc biệt trong kì thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 năm học 2010 - 2011 tỉnh ta có 62 em đạt giải tăng so với năm học trước 13 giải. Riêng kì thi tuyển sinh ĐH - CĐ năm nay có tới 14 em đậu thủ khoa. Hà Tĩnh là một trong 4 tỉnh dẫn đầu trong toàn quốc với 14/16 lĩnh vực công tác được Bộ Trưởng bộ giáo dục và đào tạo khen thưởng .

Trong năm học tới ngành GD - ĐT Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường công tác phân cấp quản lý giáo dục, tổ chức có hiệu quả công tác bồi dưỡng giáo viên, tăng cường các giải pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả khai thác sử dụng thiết bị dạy học. Triển khai và thực hiện đề án phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010 – 2015, tập trung chỉ đạo xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia…

Nhân dịp này Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ trao Bằng khen cho ngành giáo dục và cho công đoàn ngành vì đã có những thành tích xuất sắc trong năm học 2010 - 2011. Tại buổi lễ, 2 đơn vị được nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, 4 tập thể và 27 cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì những thành tích xuất sắc trong năm học 2010 - 2011..

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast