(Baohatinh.vn) - Sáng nay (8/9), Đoàn công tác Ban chỉ đạo tỉnh về thực hiện Quyết định 89/QĐ-TTg và Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020" và "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng" có buổi khảo sát, đánh giá tình hình triển khai thực hiện tại huyện Nghi Xuân.

Nghi Xuân cần nâng cao hiệu quả Trung tâm Học tập cộng đồng

Sáng nay (8/9), Đoàn công tác Ban chỉ đạo tỉnh về thực hiện Quyết định 89/QĐ-TTg và Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020" và "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng" có buổi khảo sát, đánh giá tình hình triển khai thực hiện tại huyện Nghi Xuân.

Ông Trần Thanh Bình - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Phó ban chỉ đạo: Bên cạnh việc phối hợp đồng bộ giữa các đơn vị liên quan, thì các địa phương cần chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng; bám tiêu chí nhưng chủ động tập trung mở rộng diện thí điểm, ở nhiều đối tượng.

Nghi Xuân là một trong 3 đơn vị được Ban chỉ đạo đề án thống nhất chọn là đơn vị làm điểm chỉ đạo cấp tỉnh xây dựng mô hình. Nghi Xuân chọn 3 đơn vị: thị trấn Xuân An, xã Xuân Phổ và Xuân Viên làm điểm; mỗi điểm chọn 2 thôn, 2 dòng họ, 6 – 10 gia đình. Các đơn vị không làm điểm vẫn triển khai chọn 2 thôn, 2 dòng họ, 4 – 8 gia đình tiến hành khảo sát và đánh giá theo tiêu chí.

Ông Nguyễn Hải Nam - Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân: Thời gian tới, huyện sẽ vào cuộc quyết liệt hơn, khắc phục tồn tại để đề án được triển khai hiệu quả

Đến nay, huyện có 19/19 xã, thị được kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập. Quá trình thực hiện có 312 gia đình, 41 dòng họ và 38 thôn, tổ dân phố tham gia làm điểm xây dựng mô hình theo tiêu chí. Ngoài ra, sau kiện toàn hoạt động của các Trung tâm Học tập cộng đồng đạt hiệu quả cao hơn. 8 tháng đầu năm, trung tâm này đã tổ chức được 6 lớp tập huấn với hơn 200 lượt người tham gia học tập.

Ông Phan Đảng - Phó Chủ tịch Hội khuyến học Nghi Xuân: Cấp cơ sở chưa được hỗ trợ kinh phí hoạt động; đội ngũ cán bộ làm việc kiêm nhiệm cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả triển khai đề án.

Tại buổi làm việc, Ban chỉ đạo cấp huyện cũng thẳng thắn nhìn nhận tồn tại như: công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung quyết định chưa được quan tâm đúng mức, thiếu sự lồng ghép, phối hợp; việc khảo sát, đánh giá thực trạng có lúc thiếu dứt điểm, hiệu quả thấp; việc tham mưu giải pháp nâng cao hiệu quả Trung tâm học tập cộng đồng còn yếu; cấp cơ sở chưa được hỗ trợ kinh phí hoạt động; đội ngũ cán bộ làm việc kiêm nhiệm cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả triển khai.

Ông Nguyễn Xuân Trường - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT: Cần có một đồng chí chuyên trách trong điều hành hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng; đồng thời, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ thực hiện đề án.

Góp ý vào kế hoạch, quy chế hoạt động trong thời gian tới, các thành viên Ban chỉ đạo cấp tỉnh nhấn mạnh: huyện cần tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Học tập cộng đồng; sớm xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện; Hội Khuyến học phối hợp chặt chẽ với phòng GD-ĐT trong chỉ đạo, kiểm tra tiến độ triển khai của các đơn vị, kịp thời có những điều chỉnh phù hợp theo từng giai đoạn; tăng cường công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức: đài phát thanh, loa phát thanh, tài liệu, tập huấn…

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]