Nghĩa cử cao đẹp của hai học sinh

Trên đường đi học, hai học sinh của Trường THPT Kỳ Anh phát hiện một cái ví bị đánh rơi, khi mở ví thấy có hơn 7 triệu đồng cùng với nhiều giấy tờ liên quan. Ngay lập tức cả hai đã chạy vào báo với thầy chủ nhiệm lớp để tìm người trả lại.

Hai học sinh nói trên là Trần Thị Thanh Nga, học lớp 12A3 và Trương Thị Anh học lớp 12A2, trường THPT Kỳ Anh.

Hai em Nga và Anh
Hai em Nga và Anh

Em Nga cho biết: Vào lúc 19h15 ngày 21/9 trên đường đi học thì cả hai em phát hiện thấy một bác đi xe máy đánh rơi một ví tiền, liền quay lại gọi bác nhưng không kịp. Sau đó bọn em liền nhặt lấy rồi đưa vào nhà thầy dạy toán nhờ thầy kiểm tra. Sau khi kiểm tra thì phát hiện số tiền hơn 7 triệu đồng và nhiều giấy tờ, cùng với một CMND mang tên Võ Xuân Sơn. Lần theo địa trên chứng minh bọn em cùng đám bạn đã đến tận nhà để trao lại số tiền đó

Khi nhận lại số tiền, ông Võ Xuân Sơn,Trưởng BQL rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh cảm kích “ Khi thấy hai em và đám bạn đến tận nhà trả lại số tiền làm tôi rất cảm động, một nghĩa cử rất cao đẹp, tôigửi lại hai em một ít tiền mua sách vở nhưng cả hai nhất quyết không nhận, thời buổi này tìm được tấm lòng như hai em quả là rất hiếm”.

Còn hai em Nga và Anh thì tâm sự: “ Mặc dầu số tiền lớn đó có thể trang trải chuyện học hành, nhưng bọn em đều chung một ý nghĩ đó là cái gì không phải là của mình thì đừng lấy, vì nếu làm thế trong người mình sẽ không thoải mái, hơn nữa biết đâu người đánh rơi tiền người ta cũng đau buồn lắm chứ”.

Liên hệ với trường THPT Kỳ Anh, cô giáo Nguyễn Thị Lệ Thủy- Hiệu trưởng trường THPT Kỳ Anh tự hào: “ Hai em là những tấm gương sáng về học tập và đạo đức lối sống. Đầu tuần tới trong giờ chào cờ nhà trường sẽ biểu dương việc làm của hai em "

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast