Nghiêm túc ngay giờ học đầu năm!

(Baohatinh.vn) - Sau kỳ nghỉ Tết 10 ngày, hôm nay (6/2), hơn 289.000 học sinh và hơn 22.000 cán bộ giáo viên ở các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh đã chính thức bước vào ngày học đầu tiên của năm mới.

Dù thời tiết đặc biệt ưu ái tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động vui xuân, thời gian nghỉ kéo dài nhưng đối với ngành giáo dục, nề nếp và sự kỷ cương đã hiện hữu ngay từ giờ học đầu tiên trong mọi trường học.

Giờ học đầu tiên trong năm mới của cô và trò trường tiểu học Sơn Thịnh (Hương Sơn)
Giờ học đầu tiên trong năm mới của cô và trò trường tiểu học Sơn Thịnh (Hương Sơn)

Em Lê Thị Quỳnh - học sinh trường THCS Tân Lâm (Thạch Hà) cho biết: “Được nghỉ ngơi và vui chơi nhưng em cũng không quên nhiệm vụ chính của mình là học tập. Vì thế từ lúc bắt đầu được nghỉ tết đến những ngày đầu năm mới em đều dành thời gian làm tất cả các bài tập mà thầy cô giáo đã ra đồng thời ôn lại những kiến thức trong sách vở ”.

Cùng với sự tự giác của các em học sinh, các thầy cô giáo với tinh thần trách nhiệm, với bầu nhiệt huyết yêu nghề cũng đã tranh thủ quỹ thời gian rảnh rỗi ít ỏi của ngày tết để cập nhật thêm những kiến thức mới, hoàn chỉnh giáo án cho các bài giảng. Thầy Nguyễn Huy Sơn giáo viên trường THCS Duệ Mỹ - Cẩm Xuyên cho biết: “Ngày tết với những người trụ cột gia đình thật bận rộn. Thế nhưng với tôi việc dành thời gian dành để chuẩn bị giáo án luôn là điều mà tôi đặc biệt quan tâm”.

So với bậc THPT và THCS, ở bậc học mầm non tỷ lệ chuyên cần tuy có thấp hơn nhưng ngay ngày đầu tiên của năm học mới, dù tỷ lệ ăn bán trú mới chỉ duy trì ở một số nhà trường nhưng việc thực hiện giờ giấc đưa đón trẻ vẫn được đảm bảo theo quy định.

Để tạo không khí nghiêm túc ngay từ ngày đầu năm học, ngoài tinh thần trách nhiệm của mỗi giáo viên, ý thức tự giác và thái độ học tập của các em học sinh còn phải kể đến sự quan tâm, chỉ đạo của sở, phòng của các nhà trường trong việc góp phần siết chặt công tác quản lý học sinh, đảm bảo an ninh trật tự trong dịp tết nguyên đán này. Sở GD&ĐT đã có công văn huớng dẫn các phòng giáo dục, các trường THPT,các trung tâm hướng nghiệp dạy nghề thực hiện đúng lịch nghỉ tết theo ý kiến chỉ đạo của đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời đẩy mạnh công tác an ninh, an toàn trong dịp tết.

Cùng với việc phân công giáo viên trực 24/24 giờ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, CSVC trang thiết bị trường học và phối hợp với chính quyền, công an địa phương giải quyết, xử lý kịp thời khi có vụ việc xảy ra, các trường học cũng đặc biệt tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên về thực hiện nghiêm túc các nghị định của Chính phủ về quản lý vũ khí, vật liệu nổ; cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả đèn trời trái phép; vận động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, đảm bảo tuyệt đối về ATGT; không tụ tập đông người, gây rối trật tự nơi công cộng; tổ chức cho học sinh, sinh viên ký cam kết không tham gia TNXH, không vi phạm pháp luật, đồng thời phát động học sinh tố giác các trường hợp vi phạm ở nhà trường và ở các khu dân cư.

Trong buổi học đầu tiên năm Giáp Ngọ, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã tổ chức các đoàn cán bộ về chúc tết và kiểm tra hoạt động dạy và học tại một số nhà trường trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đánh giá chung, tinh thần nghiêm túc, nề nếp học tập không chỉ thể hiện qua việc quán triệt sự chỉ đạo của sở, phòng mà thể hiện rõ nét nhất qua giờ học đầu năm trong mỗi mái trường từ thành phố Hà Tĩnh, các huyện đồng bằng đến miền núi, vùng xa như: Hương Sơn, Hương Khê, Nghi Xuân, Kỳ Anh...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast