Nghiêm túc ngay giờ học đầu xuân mới

(Baohatinh.vn) - Kỳ nghỉ Tết nguyên đán 9 ngày đã kết thúc, hôm nay (24/2/2015), hơn 300.000 cán bộ giáo viên và học sinh ở các cấp học trên địa bàn Hà Tĩnh chính thức bước vào ngày học đầu tiên của năm mới. Dù thời gian nghỉ kéo dài nhưng đối với ngành giáo dục, sự kỷ cương nghiêm túc đã thể hiện ngay từ giờ học đầu tiên của năm mới.

Nghiêm túc ngay giờ học đầu xuân mới ảnh 1

Tinh thần trách nhiệm của thầy cô giáo, ý thức học tập của các em học sinh là những yếu tố đem lại không khí nghiêm túc ngay từ giờ học đầu tiên của năm mới.

Không khí nghiêm túc đã trở thành nề nếp ở mỗi lớp học, điều đó được thể hiện trong ánh mắt say sưa, háo hức của mỗi học sinh, trong tinh thần trách nhiệm của mỗi giáo viên. Được biết, thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, các phòng giáo dục, các trường học, các trung tâm hướng nghiệp dạy nghề thực hiện đúng lịch nghỉ tết theo ý kiến chỉ đạo của tỉnh, phân công giáo viên trực bảo vệ cơ sở vật chất; tăng cường công tác kiểm tra giám sát và có các biện pháp ngăn chặn học sinh truy cập các thông tin, trò chơi độc hại, bạo lực trên mạng internet, tăng cường các biện pháp phòng ngừa tệ nạn cờ bạc, rượu chè...

Sáng nay, ngay trong buổi học đầu tiên, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã tổ chức các đoàn cán bộ về chúc tết và kiểm tra hoạt động dạy và học tại một số nhà trường trên địa bàn toàn tỉnh. Và theo đánh giá chung năm nay toàn ngành có một cái tết an toàn, nghiêm túc. Thầy Nguyễn Hồng Sinh – chuyên viên văn phòng Sở GD&ĐT cho biết: “Toàn thể học sinh và cán bộ giáo viên đã đón một cái tết trọn vẹn niềm vui khi vấn đề an toàn giao thông được đảm bảo an toàn tuyệt đối”.

Sau niềm vui tay bắt mặt mừng, sau những lời chúc tốt đẹp dành cho bạn bè, thầy cô trong năm mới, giờ học đầu tiên đã bắt đầu. Trên mỗi mái trường, từ thành thị đến miền núi, miền biển, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn đều hiện hữu một không khí thi đua học tập sôi nổi.

Thầy Phạm Yên Sơn - Hiệu trưởng trường THCS Phúc Đồng (Hương Khê) cho biết: “Buổi học đầu tiên của năm mới ở trường diễn ra trong không khí nghiêm túc, vui vẻ và phấn khởi. Tỷ lệ học sinh đến trường đạt hơn 90%, đặc biệt với 100% học sinh ở Hương Bình đều có mặt”.

Cùng với sự tự giác của các em học sinh, các thầy cô giáo với tinh thần trách nhiệm, với bầu nhiệt huyết yêu nghề cũng đã tranh thủ quỹ thời gian rảnh rỗi ít ỏi của ngày tết để cập nhật thêm những kiến thức mới, hoàn chỉnh giáo án cho các bài giảng. So với bậc THPT và THCS, ở bậc học mầm non tỷ lệ chuyên cần tuy có thấp hơn. Tuy việc ăn bán trú mới chỉ duy trì ở một số nhà trường nhưng việc thực hiện giờ giấc đưa đón trẻ vẫn được đảm bảo theo quy định.

Tinh thần trách nhiệm của thầy cô giáo, ý thức học tập của các em học sinh là những yếu tố đem lại không khí nghiêm túc ngay từ giờ học đầu tiên của năm mới. Ngoài ra, việc tổ chức các hoạt động trồng cây, thực hiện quyên góp giúp đỡ giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hỗ trợ các bạn nghèo không chỉ mang lại cái tết ấm áp, nghĩa tình cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn có ý nghĩa giáo dục giúp thế hệ trẻ hôm nay biết sống đẹp và ý nghĩa hơn.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast