Nhà văn Nguyễn Quang Thiều bảo trợ học sinh nghèo học giỏi

Bắt đầu từ năm học 2011-2012 trở đi, nhà văn Nguyễn Quang Thiều - Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam sẽ bảo trợ cho một số em học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở Trường THPT Cù Huy Cận (Vũ Quang) với số tiền được trao hàng năm dự kiến khoảng trên dưới 15 triệu đồng. Số tiền này chủ yếu được trao tặng cho các em học sinh nghèo có thành tích cao trong các kì thi học sinh giỏi tỉnh và quốc gia.

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều
Nhà văn Nguyễn Quang Thiều

Năm học 2010, khi nghe tin các em học sinh nghèo vùng rốn lũ Vũ Quang phải vật lộn với lũ dữ, phải khắc phục mọi khó khăn sau lũ để đến trường, Nhà văn Nguyễn Quang Thiều đã gửi về 8 triệu đồng, trong đó 3 triệu đồng trao cho các em học sinh bị mất hết sách vở, đồ dùng học tập để các em mua lại thiết bị sách vở đến trường học chữ. Số tiền 5 triệu đồng còn lại, nhà văn trao tặng 10 em học sinh tuy có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã biết nỗ lực lớn vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập (gồm 7 em học sinh giỏi tỉnh và 3 em học sinh giỏi trường).

Số tiền hỗ trợ của nhà văn Nguyễn Quang Thiều là nguồn cổ vũ tinh thần để học sinh nghèo ở Vũ Quang vượt khó học giỏi
Số tiền hỗ trợ của nhà văn Nguyễn Quang Thiều là nguồn cổ vũ tinh thần để học sinh nghèo ở Vũ Quang vượt khó học giỏi

Năm học 2011-2012, Trường THPT Cù Huy Cận tham gia thi học sinh giỏi tỉnh đạt kết quả ngoài sự mong đợi khi 23/29 học sinh tham gia đạt giải (tỉ lệ 79,31%) xếp thứ Nhì toàn tỉnh với 5 giải Nhì, 8 giải Ba và 10 giải khuyến khích (sau Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh).

Với kết quả đầy khích lệ đó, Nhà văn Nguyễn Quang Thiều - Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam đã quyết định trích khoảng 15 triệu đồng từ tiền in sách hàng năm của nhà văn để trao cho các em học sinh nghèo vùng rốn lũ Vũ Quang đã vượt khó học giỏi nhằm khuyến khích các em trở thành công dân có ích cho xã hội, cho đất nước về sau.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast