Nhập 60 ngàn bản sách/ngày, học sinh Hà Tĩnh bớt nỗi lo thiếu sách

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, trung bình mỗi ngày có 1 chuyến xe với khoảng 60 ngàn bản sách giáo khoa, sách bổ trợ đang được vận chuyển về Hà Tĩnh. Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh đang nỗ lực kết nối với nhà cung ứng để khẩn trương khắc phục tình trạng thiếu sách giáo khoa.

Nhập 60 ngàn bản sách/ngày, học sinh Hà Tĩnh bớt nỗi lo thiếu sách

Nhân viên Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh kiểm tra sách trước khi nhập kho và phân bổ cho các đại lý

Chuyến xe chở 60 ngàn bản sách giáo khoa chiều 23/8 cập kho Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh đã giúp nhiều phụ huynh, học sinh bớt nỗi lo thiếu sách vào năm học mới. Các đại lý sách nhỏ lẻ trên địa bàn Hà Tĩnh cũng đã có nguồn cung bổ sung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Chị Trương Thị Ninh, cửa hàng trưởng Nhà sách 58 Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) thuộc Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh cho biết: “Sách được vận chuyển về, từ sáng sớm cửa hàng chúng tôi đã tấp nập khách vào ra. Đội ngũ cán bộ, công nhân viên hầu như bận tối mắt”.

Nhập 60 ngàn bản sách/ngày, học sinh Hà Tĩnh bớt nỗi lo thiếu sách

Nhân viên công ty nhanh tay sắp xếp sách lên giá phục vụ khánh hàng

Được biết năm học này, Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh đã đặt gần 3 triệu bản, đạt 103% kế hoạch so với cùng kỳ nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Với mục tiêu không để học sinh Hà Tĩnh thiếu sách, những ngày qua công ty đã cố gắng liên lạc và được nhà xuất bản đặc biệt ưu tiên, cung ứng kịp thời đủ nguồn sách.

Nhập 60 ngàn bản sách/ngày, học sinh Hà Tĩnh bớt nỗi lo thiếu sách

Với số lượng sách được bổ sung hàng ngày sẽ đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu cho học sinh Hà Tĩnh trước năm học mới

Sau bao ngày đôn đáo chạy khắp các cửa hàng để mua sách cho con, đến nay nhiều phụ huynh đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Anh Trác Văn Trình- một phụ huynh ở xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) năm nay có con lên lớp 6 cho biết: “Dù đã chủ động mua sách cho con từ sớm, nhưng thị trường sách năm nay khan hiếm, nhất là sách đầu cấp nên tôi đã phải đi mấy nơi. May sao đến hôm nay sách về, tôi đã mua được đủ bộ cho cháu".

Em Hồ Văn Minh Nhật, lớp 10 Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Mấy ngày trước, em đi khắp các cửa hàng mà sách lớp 10 hầu như không còn, em lo lắm. Nay sách mới được bổ sung về, em đã mua được gần trọn bộ, chỉ còn thiếu môn Sinh học nữa thôi, nhưng nghe nói ngày mai lại có thêm sách mới về nên em không còn lo lắng”.

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast