Nhặt được tiền rơi, tìm cách trả lại

(Baohatinh.vn) - Chiều ngày 5/1, trên đường đi học về, em Nguyễn Công Minh, học sinh lớp 8C Trường THCS Bình – Thịnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) nhặt được quyển sổ lương, trong đó có 5.465.000 đồng cùng 1 thẻ bảo hiểm, 1 giấy CMND mang tên Trần Văn Thành, thường trú tại xã Thái Yên (Đức Thọ)...

Niềm vui của người trao trả và người nhận lại tài sản bị đánh rơi

Niềm vui của người trao trả và người nhận lại tài sản bị đánh rơi

Minh đã đem toàn bộ tiền và giấy tờ về đưa cho bố mẹ để tìm trả lại người đánh mất.

Bà Trần Thị Mai, vợ ông Thành cho biết: "Chồng tôi là cựu chiến binh đang điều trị tại Bệnh viện Quân khu 4. Chiều 5/1/2016, tôi đi nhận lương hưu tháng 1/2016 của 2 người để lo chữa bệnh cho chồng và không may bị rơi dọc đường. Nghĩ sẽ không bao giờ tìm lại được số tiền và giấy tờ bị mất nên khi được trao trả, tôi rất bất ngờ và ngỏ ý "hậu tạ" một khoản tiền nhưng gia đình em Minh kiên quyết chối từ".

Khi được hỏi về suy nghĩ, hành động trả lại tiền và tài sản cho người bị mất, Nguyễn Công Minh chia sẻ: “Ai mất của cũng mong tìm lại. Em nghĩ khi mang niềm vui đến cho người khác cũng sẽ mang lại niềm vui cho chính mình”.

Thầy giáo Đinh Xuân Đông - Hiệu trưởng Trường THCS Bình – Thịnh cho biết: Vào giờ chào cờ thứ 2 tuần tới, ban giám hiệu sẽ tuyên dương em Nguyễn Công Minh trước 582 học sinh toàn trường cùng các thầy cô giáo về tấm gương trung thực, “nhặt được của rơi, trả người đánh mất”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast