Nhiều trường đồng loạt công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016

Dự kiến sáng nay (19/7), các trường sẽ đồng loạt công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2016 để thí sinh được biết.

nhieu truong dong loat cong bo diem thi thpt quoc gia 2016

Ngày 18/7, các cụm thi do các trường đại học tại Hà Nội chủ trì kỳ thi THPT quốc gia 2016 đã hoàn tất mọi công tác chấm thi, gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra lần cuối. Dự kiến sáng 19/7, các trường sẽ đồng loạt công bố điểm thi THPT quốc gia 2016.

Đến chiều 18/7, tại 5 cụm thi do 5 trường Đại học tại Hà Nội chủ trì kỳ thi THPT quốc gia 2016 đã hoàn tất việc chấm thi, ghép phách, gửi kết quả lên Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiện, các cụm thi đang chờ Bộ Giáo dục và Đào tạo đối chiếu giữa kết quả thi lưu tại Hội đồng với kết quả thi được cập nhật vào Hệ thống quản lý thi THPT quốc gia và chờ lệnh khớp dữ liệu để công bố điểm thi cho thí sinh.

Tại cụm thi do trường đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì, năm nay không có điểm 10 nào ở các môn tự luận. Điểm thi các môn trắc nghiệm đã có kết quả nhưng chưa có thống kê.

Ông Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: “Hiện nay, một số nơi có thí sinh bị điểm liệt và Đại học Bách khoa Hà Nội cũng có thí sinh bị điểm liệt Tiếng Anh. Trường đã thực hiện mảng kỹ thuật truy cập từ ngoài vào. Từ giờ tới đêm, đường truyền ở Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ không có trục trặc.

Hiện thông tin dữ liệu của thí sinh đã được gửi lên Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bộ kiểm soát xong sẽ chuyển về trường tạo thành mối rất là chặt chẽ. Hiện nay, bộ phận kỹ thuật của Đại học Bách khoa Hà Nội đang tiếp nhận hồ sơ xử lý số liệu. Nếu như khoảng 17h chiều 18/7, Bộ đồng ý thì sáng 19/8, Đại học Bách khoa khởi động cho việc công bố điểm thi.

Để tránh trường hợp nghẽn mạng có thể xảy ra khi nhiều thí sinh vào xem điểm cùng một lúc, các cụm thi đã nâng cấp hệ thống đường truyền, bố trí cán bộ kỹ thuật trực trong thời gian công bố điểm. Các trường sẽ hỗ trợ tư vấn cho thí sinh và người nhà thí sinh qua đường dây nóng nhằm giải đáp nhanh chóng những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và phụ huynh.

Ông Trần Khắc Thạc, Phó Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Thủy Lợi cho biết: Hiện nay, trường đã nâng cấp hệ thống đường truyền của nhà trường lên gấp hai lần, đạt đúng theo yêu cầu của Bộ. Trường đã nộp điểm lên Bộ và đang đợi Bộ cho phép sáng mai 19/7, trường sẽ công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016.

Theo quy chế, chậm nhất đến ngày 20/7, điểm thi THPT quốc gia 2016 sẽ được công bố. Việc phúc khảo bài thi sẽ được thực hiện ngay sau đó./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast