Nóng: Bộ GD&ĐT mở lại hệ thống đăng ký xét tuyển đại học trong 1 ngày

Chiều 22/8, Bộ GD&ĐT phát thông báo về việc mở lại hệ thống đăng ký nguyện vọng xét tuyển trong vòng 1 ngày để tạo thêm cơ hội cho thí sinh.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện cho thí sinh chưa đăng ký được nguyện vọng xét tuyển khi hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung khóa chức năng đăng ký, từ ngày 21/8, Bộ GD&ĐT đã tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ của thí sinh (qua địa chỉ email: pvluong@moet.gov.vn).

Qua tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ cho thấy vẫn còn những thí sinh nhầm lẫn, sai sót trong quá trình đăng ký nguyện vọng. Do đó, Bộ GD&ĐT đã mở lại hệ thống đăng ký nguyện vọng đến hết 17h ngày 23/8 để tạo thêm điều kiện cho các thí sinh tự đăng ký, chỉnh sửa thông tin.

“Đây là cơ hội cuối cùng để thí sinh hoàn thành việc đăng ký nguyện vọng của mình”, Bộ GD&ĐT nhấn mạnh.

Nóng: Bộ GD&ĐT mở lại hệ thống đăng ký xét tuyển đại học trong 1 ngày

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (Ảnh: Mạnh Quân).

Trước đó, theo thống kê của Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, đến 17h ngày 20/8 (thời điểm hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT tự động khóa chức năng đăng ký xét tuyển), đã có 616.522 thí sinh nhập nguyện vọng trên tổng số 941.759 thí sinh có ý định đăng ký xét tuyển trước khi thi tốt nghiệp THPT.

Đến 20h30 ngày 20/8, sau khi đã xử lý đầy đủ các lệnh đăng ký nguyện vọng của thí sinh, hệ thống không ghi nhận sự gia tăng nào của việc thí sinh tiếp tục vào hệ thống để đăng ký xét tuyển bổ sung. Thí sinh tiến hành đăng ký nguyện vọng xét tuyển thuận lợi, trong suốt quá trình không gặp khó khăn, không có hiện tượng nghẽn mạng cho tới phút cuối cùng của thời hạn đăng ký.

Như vậy, đã có trên 325.000 thí sinh quyết định không nhập nguyện vọng lên hệ thống (chiếm 34,6% trên tổng số thí sinh có mong muốn lựa chọn đăng ký xét tuyển trước khi thi tốt nghiệp THPT). Tổng số lượng nguyện vọng đã nhập lên hệ thống là 3.098.730. Số lượng nguyện vọng trung bình theo thí sinh là 5,03.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast