Nữ sinh đạt điểm môn Ngữ văn cao nhất ở Hà Tĩnh chỉ mong vào sư phạm

(Baohatinh.vn) - Điểm số 27,15 khối D (Văn 9,75; Toán 8,8; Anh 8,6) đã giúp Nguyễn Thị Quỳnh Như - học sinh lớp 12A4 Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Kỳ Anh) tự tin với nguyện vọng Đại học sư phạm Hà Nội. Em cũng là thí sinh có điểm môn Ngữ văn cao nhất ở Hà Tĩnh.

Nữ sinh đạt điểm môn Ngữ văn cao nhất ở Hà Tĩnh chỉ mong vào sư phạm

Quỳnh Như là nữ sinh có điểm môn Ngữ văn cao nhất ở Hà Tĩnh.

“Đến tận hôm nay em vẫn thấy như mình đang mơ vậy, không thể tin nổi điểm Văn của mình lại cao như thế; em phải tra kết quả nhiều lần mới tin vào điều đó. Giờ khắc khó quên ấy vẫn vẹn nguyên đến tận hôm nay” - Quỳnh Như chia sẻ niềm vui.

Quỳnh Như là chị cả trong gia đình nông dân có 4 người con ở thôn Đồng Phú, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh. Bố mẹ Quỳnh Như là người có ý thức cao trong việc đầu tư học tập cho con cái. Đặc biệt, khi Quỳnh Như bộc lộ năng khiếu ở môn tiếng Anh thì bố mẹ em cũng đã chú trọng hướng em học môn này. Niềm say mê Ngoại ngữ vẫn luôn được em nuôi dưỡng trong quá trình học tập, đến năm lớp 10, Quỳnh Như quyết tâm thi vào lớp chọn dành cho những học sinh có năng khiếu môn tiếng Anh của Trường THPT Nguyễn Huệ.

Nữ sinh đạt điểm môn Ngữ văn cao nhất ở Hà Tĩnh chỉ mong vào sư phạm

Bí quyết học giỏi môn Văn của Quỳnh Như là chăm đọc.

Kết thúc lớp 11, do tình hình sức khỏe, Quỳnh Như đã phải tạm thời nghỉ học, xin bảo lưu kết quả 1 năm. Trở lại trường trong năm học 2020 - 2021 để tiếp tục hoàn thành chương trình 12 THPT và thực hiện ước mơ vào Đại học sư phạm Hà Nội với Quỳnh Như là cả một chặng đường khó khăn và thử thách. Nhưng, với sự quan tâm của các thầy cô, sự hòa đồng của tập thể lớp và nỗ lực vượt bậc của bản thân, em đã dần bắt nhịp trở lại.

Chị Nguyễn Thị Minh - mẹ Quỳnh Như cho biết: “Thương con, chúng tôi chỉ biết động viên cháu, lặng lẽ bên cạnh cháu những lúc buồn, những khi căng thẳng. Cũng may, cháu có nghị lực, có quyết tâm nên những khó khăn ban đầu khi trở lại trường cũng qua nhanh”.

Nữ sinh đạt điểm môn Ngữ văn cao nhất ở Hà Tĩnh chỉ mong vào sư phạm

Quỳnh Như đặc biệt coi trọng việc luyện viết các dạng bài phân tích, bình luận, nghị luận...

Mục tiêu vào đại học đã được Quỳnh Như thực hiện bằng những nỗ lực miệt mài. Quỳnh Như chia sẻ: “Trong 3 môn thi khối D, Văn là môn em yếu nhất. Vì thế, ngoài đầu tư thời gian nhiều hơn cho môn học, đọc tất cả các bài văn mẫu, sách tham khảo, tài liệu thầy cung cấp. Em thường cố gắng nắm vững kiến thức ngay trong từng bài giảng. Em cũng dành nhiều thời gian để làm các dạng đề, sau đó nhờ thầy chấm, cho ý kiến để bổ sung, hoàn thiện những phần còn thiếu sót. Cứ như thế, kiến thức được bồi đắp, tích lũy thêm mỗi ngày”.

Đề Văn năm nay dù có yếu tố bất ngờ nhưng không làm khó học sinh. Phần nghị luận xã hội, trình bày sự cần thiết phải biết sống và cống hiến là một vấn đề gần gũi với cuộc sống, sát với thực tế nên dễ làm bài. Đối với câu hỏi nghị luận văn học trong bài Sóng của Xuân Quỳnh, phần này lớp em đã được thầy ôn tập kỹ ở học kỳ 1 nên em rất tự tin. Và 11 trang giấy trong 120 phút đã giúp Quỳnh Như giành điểm gần như tuyệt đối ở môn Văn.

Nữ sinh đạt điểm môn Ngữ văn cao nhất ở Hà Tĩnh chỉ mong vào sư phạm

Người thân chia sẻ niềm vui với gia đình Quỳnh Như.

Thầy Nguyễn Hữu Tuấn - giáo viên dạy Ngữ văn Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết: “Như chậm hơn bạn bè 1 năm, nhưng em đã có sự bứt phá đáng khâm phục. Em có quyết tâm, chăm chỉ và có khả năng lĩnh hội kiến thức tốt, vì thế không chỉ riêng tôi mà tất cả các thầy cô giáo khác đều yêu quý em, luôn động viên và tạo điều kiện cho em”.

Tổng điểm 27,15, trong đó Ngữ văn 9,75 là phần thưởng xứng đáng cho Như sau những tháng ngày miệt mài phấn đấu. Điểm số cao cũng mở ra cho Quỳnh Như nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề nhưng em vẫn kiên trì với mục tiêu trở thành nhà giáo. Em muốn được chia sẻ kiến thức, muốn khơi dậy khát khao, niềm say mê học cho những lứa học trò, như cách em đã từng được các thầy cô đồng hành giúp đỡ.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast