Sáng nay, hơn 16.880 thí sinh Hà Tĩnh bắt đầu làm bài thi môn Văn

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (25/6), 16.886 thí sinh tại cụm thi Hà Tĩnh bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với 2 môn là Ngữ văn trong buổi sáng và Toán vào buổi chiều.

Sáng nay, hơn 16.880 thí sinh Hà Tĩnh bắt đầu làm bài thi môn Văn

Các thí sinh tham gia thi tại Hội đồng thi THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh)

Trong tổng số thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 có 16.261 thí sinh đang học lớp 12 và 625 thí sinh tự do (trong đó có 556 thí sinh đã tốt nghiệp THPT và 69 thí sinh chưa tốt nghiệp). Các thí sinh tham gia thi ở 35 điểm thi trong toàn tỉnh với tổng số 715 phòng thi.

Theo thống kê từ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, năm nay toàn tỉnh có 7.122 thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp, chiếm tỷ lệ hơn 41% tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Sáng nay, hơn 16.880 thí sinh Hà Tĩnh bắt đầu làm bài thi môn Văn

Thí sinh làm thủ tục trước giờ làm bài

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Bộ GD&ĐT tiếp tục tổ chức 5 bài thi, gồm 3 bài độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Nội dung đề thi được định hướng chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 THPT. Các bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm; bài thi Ngữ văn theo hình thức tự luận.

Điểm mới của kỳ thi này là kết quả xét điểm tốt nghiệp được lấy từ 70% kết quả bài làm và 30% điểm học bạ (năm 2018 tỷ lệ này là kết quả làm bài 50% và điểm học bạ 50%).

Sáng nay, hơn 16.880 thí sinh Hà Tĩnh bắt đầu làm bài thi môn Văn

Điểm mới của kỳ thi này là kết quả xét điểm tốt nghiệp được lấy từ 70% kết quả bài làm và 30% điểm học bạ

Tham gia tổ chức kỳ thi, cùng với vai trò chủ công của ngành giáo dục, các ngành liên quan như Thông tin - Truyền thông, Công an, Tài chính, Y tế, Điện lực, Giao thông, Bưu điện, Đoàn thanh niên… và chính quyền các địa phương đã soát xét công việc, bố trí lực lượng, tập trung mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Đúng 7h30" sáng nay, các thí sinh bắt đầu làm bài môn Ngữ văn với thời gian 120 phút. 14h30" chiều nay, các em tiếp tục làm bài thi môn Toán trong thời gian 90 phút.

Để xét kết quả tốt nghiệp, các thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài độc lập và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Còn thí sinh học ở trung tâm giáo dục thường xuyên dự thi 3 bài thi gồm: 2 bài thi độc lập (Toán, Văn, không phải thi môn Ngoại ngữ) và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp (trong đó riêng tổ hợp KHXH chỉ thi 2 môn: Lịch sử và Địa lý).

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast