Sau ngày 7/5, thí sinh không được đổi môn thi tự chọn

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã có văn bản gửi các sở GD-ĐT, Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2014.

Minh họa từ internet
Minh họa từ internet

Theo đó, từ 25/4 - 7/5, trường phổ thông thu phiếu đăng ký dự thi, hồ sơ đăng ký dự thi và nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm máy tính.

Chậm nhất là ngày 10/5, các trường phổ thông hoàn chỉnh các công việc trên, bàn giao danh sách thí sinh đăng ký dự thi cho Sở GD-ĐT. Đồng thời chịu trách nhiệm bảo quản hồ sơ đăng ký dự thi và danh sách thí sinh đăng ký dự thi để xuất trình kịp thời phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra và yêu cầu sửa chữa (nếu có).

Ngày 7/5 là hết hạn đăng ký dự thi.

Sau thời điểm này, thí sinh không được đổi môn thi tự chọn. Trường phổ thông kiểm tra toàn bộ hồ sơ đăng ký dự thi và các hồ sơ có liên quan kỳ thi, xem xét điều kiện dự thi của từng thí sinh, xác nhận tư cách thí sinh, quyết định không cho thí sinh dự thi nếu không đủ điều kiện và hồ sơ hợp lệ; đồng thời, thông báo trực tiếp cho thí sinh.

Trước ngày 20/5, các trường phổ thông sẽ nhận danh sách các hội đồng coi thi, danh sách thí sinh dự thi theo trường. Hiệu trưởng trường phổ thông có trách nhiệm rà soát, xác nhận tính chính xác của các thông tin, sau đó nộp lại Sở GD-ĐT và niêm yết các danh sách để thông báo cho thí sinh.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu trường phổ thông kiểm tra toàn bộ hồ sơ đăng ký dự thi và các hồ sơ có liên quan đến kỳ thi, xem xét điều kiện dự thi của từng thí sinh, xác nhận tư cách thí sinh, quyết định không cho thí sinh dự thi nếu không đủ điều kiện và hồ sơ hợp lệ; đồng thời thông báo trực tiếp cho thí sinh.

Lê Vân

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast