Soát xét công tác chuẩn bị Đại hội Khuyến học Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 10/2, Hội khuyến học tỉnh tổ chức họp Ban chấp hành lần thứ XII để thảo luận và xây dựng báo cáo trình Đại hội khóa IV, đồng thời bàn một số nội dung chuẩn bị cho đại hội.

Soát xét công tác chuẩn bị Đại hội Khuyến học Hà Tĩnh ảnh 1

Qua nghe báo cáo dự thảo trình đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, các đại biểu nhất trí cao với kết cấu, bố cục hợp lý, nội dung đã phản ánh đầy đủ hoạt động của một nhiệm kỳ; đã tổng hợp được ý kiến của các cấp hội mà vẫn đảm bảo sự ngắn gọn, súc tích. Sự đổi mới trong nội dung báo cáo cũng được thể hiện rõ qua việc kết hợp nội dung báo cáo tổng kết với báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành.

Bên cạnh việc nhấn mạnh một số kết quả đáng ghi nhận trong công tác huy động nguồn lực xây dựng quỹ và hoạt động khuyến học, khuyến dạy, khuyến nghề, báo cáo cũng thẳng thắn nhìn nhận rõ những hạn chế, khuyết điểm trong suốt nhiệm kỳ, nhất là những hạn chế của các đồng chí trong ban chấp hành như: hoạt động chưa đều tay, một số ủy viên cơ cấu ngành đoàn thể đầu tư thời gian vào công tác hội còn hạn chế, vắng họp nhiều.

Đó cũng là những hạn chế đã tồn tại trong nhiều năm, vì thế trong phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới báo cáo cần nêu rõ những biện pháp để khắc phục. Bên cạnh đó, cần có sự so sánh số liệu, chỉ tiêu với nhiệm kỳ trước để thấy rõ bước phát triển của hội qua từng giai đoạn…

Ngoài việc hoàn chỉnh nội dung báo cáo, hội nghị cũng bàn công tác nhân sự về số lượng, cơ cấu, nhất là nhân sự trong thường vụ, thường trực; công tác thi đua khen thưởng...

Dự kiến, đại hội sẽ được tổ chức vào ngày 30/3.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast