Sôi động Hội trại hè “Em yêu biển đảo quê hương”

Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên phối hợp với huyện Đoàn Cẩm Xuyên vừa tổ chức thành công Hội trại hè “Em yêu biển đảo quê hương” năm 2013 cho 159 cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh giỏi suất sắc trong năm học 2012-2013.

Hội trại hè “Em yêu biển đảo quê hương” được tổ chức trong 3 ngày (ngày 25 - 27/6) với nhiều chương trình bổ ích như: giao lưu tìm hiểu tri thức “Cuộc sống muôn màu”, dọn vệ sinh bãi biển, thăm hỏi các gia đình chính sách, trao quà cho học sinh vượt lên khó khăn học giỏi, trao cờ cho ngư dân; các chương trình dân ca dân vũ, các trò chơi, học bơi và tắm biển, trao giải cho các sản phẩm cảm nhận về trại hè.

Thầy trò hứng khởi với trò chơi ném bóng
Thầy trò hứng khởi với trò chơi ném bóng

Thầy Đặng Quốc Hiền – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên cho rằng, đây có thể xem là hoạt động ngoại khóa hết sức thiết thực trong việc rèn luyện kỹ năng sống, bồi đắp cho tâm hồn thầy và trò tình yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước, ý thức bảo vệ môi trường cộng đồng, các hành động bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

Đại diện học sinh giỏi - em Phan Đăng Thảo Phương, cảm tưởng: “Hôm nay, giữa biển trời Thiên Cầm hiền hòa và thơ mộng, chúng em vinh dự được tham gia Hội trại hè. Qua lời ru của bà của mẹ chúng em đã biết đến hình ảnh biển đảo quê hương có chú hải quân ngày đêm cầm chắc tay súng bảo vệ vùng trời biển thiêng liêng của tổ quốc. Biển khơi ngoài kia có nhiều tài nguyên vô giá mà biển cả trao tặng cho đất nước Việt Nam. Đặc biệt về với hội trại hè, chúng em đã được học bơi, được tắm biển thỏa thích. Hơn thế nữa, chúng em còn được đi tìm hiểu thực tế ở địa phương, được đi tặng quà cho các bạn học sinh vượt lên hoàn cảnh khó khăn học giỏi, gia đình chính sách”.

Tặng quà gia đình chính sách
Tặng quà gia đình chính sách

Hôi trại hè 2013 được đánh giá sân chơi bổ ích, lành mạnh nhân dịp hè, phát huy sự sáng tạo và rèn luyện kỹ năng sống cho các học sinh.

Mát lành trong biển trời Thiên Cầm
Mát lành trong biển trời Thiên Cầm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast