Sôi động thị trường mùa khai giảng

(Baohatinh.vn) - Năm học 2014-2015 cận kề, các bậc phụ huynh đang chuẩn bị cho con em mình những vật dụng cần thiết để bước vào năm học mới. Thị trường sách giáo khoa (SGK), đồ dùng học tập trong những ngày này vì thế đã sôi động người bán, người mua.

Từ đầu tháng 6, không khí mua sắm tại các điểm bán lẻ của Công ty CP Sách - Thiết bị trường học Hà Tĩnh đã bắt đầu khởi động. Nhưng thời điểm hiện tại được xem là mùa “cao điểm”, khi mọi nhà, mọi người đều đổ xô đi mua sách vở cho con em mình.

Phụ huynh mua sắm sách vở tại điểm bán lẻ của Công ty CP Sách - Thiết bị trường học Hà Tĩnh.
Phụ huynh mua sắm sách vở tại điểm bán lẻ của Công ty CP Sách - Thiết bị trường học Hà Tĩnh.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Công ty CP Sách - Thiết bị trường học Hà Tĩnh cho biết: Đón đầu nhu cầu năm học mới, công ty đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện để thực hiện tốt chương trình phát hành. Với 4 triệu bản sách tại kho, công ty đảm bảo phát hành đủ và sẽ không để xảy ra tình trạng “cháy” đầu sách. Đặc biệt, năm học 2014-2015, Sở GD&ĐT đồng loạt triển khai chương trình sách Tiếng Việt lớp 1 theo chương trình công nghệ giáo dục tại 100% trường học. Do đó, công ty đã lên phương án cụ thể, từng bước triển khai cung ứng trực tiếp về các trường trên địa bàn tỉnh”.

Không chỉ Công ty CP Sách - Thiết bị trường học Hà Tĩnh mà tất cả các cửa hàng, nhà sách trên địa bàn đều đã sôi động. Chị Trần Thị Như Quỳnh - Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Hà Tĩnh vui mừng chia sẻ: “Hiện tại, lượng khách hàng tới mua sắm rất đông, chúng tôi phải tăng cường nhân viên để phục vụ nhu cầu của khách một cách tốt nhất. So với tháng trước, thì tháng này, doanh thu của nhà sách không ngừng tăng lên…”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, SGK bậc tiểu học và lớp đầu cấp là nhóm sách được phụ huynh lo lắng mua sớm nhất. Chị Phan Thị Hải Lý (xã Tân Lộc, Lộc Hà) chia sẻ: “Con tôi chuẩn bị lên lớp 6. Hôm nay, 2 mẹ con chở nhau lên tận nhà sách thành phố để chọn sách vở và đồ dùng học tập. Mua sách sớm để cháu xem qua khung chương trình, kiến thức, tạo tâm thế bước vào năm học và đây cũng là một cách quản lí con hữu ích trong những ngày hè”.

So với mọi năm, giá SGK năm nay biến động không đáng kể, bởi nội dung chương trình học của các lớp nhìn chung không thay đổi nhiều, mà chỉ chỉnh sửa, bổ sung một số chi tiết nhỏ. Các công ty, cửa hàng sách đều bán theo chương trình bình ổn giá, giá được niêm yết rõ ràng, công khai. Một bộ sách từ lớp 1 đến lớp 12 chưa giảm giá dao động từ 109-220 ngàn đồng.

Thời điểm này, các đơn vị kinh doanh đều tung ra những chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng và kích cầu người mua. Từ ngày 1 - 31/7, Công ty CP Sách - Thiết bị trường học Hà Tĩnh áp dụng chương trình giảm giá 12% cho học sinh giỏi, 10% đối với học sinh bình thường khi mua SGK và 10-15% tùy loại đối với sách tham khảo. Nhà sách Fahasa Hà Tĩnh cũng thực hiện giảm giá 10-15% cho các loại sách…

Bên cạnh sách giáo khoa thì văn phòng phẩm, đồ dùng phục vụ học sinh như cặp sách, vở, bảng, bút, phấn viết, thước kẻ… cũng “ra mắt” thị trường với nhiều chủng loại, mẫu mã, giá cả khác nhau. Để “hút” khách, các mặt hàng này còn kèm theo khuyến mãi giảm giá hấp dẫn 10-15%. Điều đặc biệt, năm nay, phần lớn người tiêu dùng đều hướng sự lựa chọn tới hàng Việt Nam chất lượng cao. Anh Bùi Quốc Hiền - nhân viên nhà sách Fahasa Hà Tĩnh cho hay: “Các doanh nghiệp đã nắm bắt được tâm lí của người tiêu dùng, từ đó tăng cường cải tiến về mẫu mã, nâng cao chất lượng, đảm bảo giá thành… nên hàng Việt đã “lên ngôi”. Với hình thức đẹp, phong phú, đa dạng về chủng loại, chất lượng đảm bảo nên các hãng sản xuất vở được phụ huynh và học sinh yêu thích như Vĩnh Tiến, Hồng Hà, Hải Tiến, Campus... bút viết thì các dòng như Thiên Long, Hồng Hà, Mr. Vui, Hami, Miti...”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast