Sôi nổi hoạt động ngoại khóa trong dịp hè

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh cho học sinh (HS) dịp nghỉ hè, ngay từ những ngày đầu tháng 6, Trung tâm Thanh thiếu nhi Hà Tĩnh, Trường Cao đẳng VH-TT&DL Nguyễn Du, Trường Mầm non Hoa Sen... đã mở các lớp đào tạo và bồi dưỡng năng khiếu, thu hút hàng trăm HS tham gia sinh hoạt.

Anh Nguyễn Tiến Sơn – Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu nhi Hà Tĩnh cho biết: “Cùng với việc tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách thiếu nhi ở các phường, xã trong việc tổ chức các hoạt động múa hát, vui chơi giải trí, đền ơn đáp nghĩa, hướng dẫn kỹ năng phòng ngừa tai nạn thương tích cho trẻ... chúng tôi còn thường xuyên duy trì hoạt động của các lớp học năng khiếu, nhất là trong mỗi dịp nghỉ hè. Với một số em trên địa bàn thành phố, Trung tâm dường như đã trở thành ngôi trường thứ 2 của các em”. Cũng theo anh Sơn, để đảm bảo tốt cơ sở vật chất đón học sinh, trước đó, Trung tâm đã đầu tư hàng trăm triệu đồng sửa sang, củng cố lại phòng ốc và nâng cấp khu vui chơi... Đầu tháng 6 vừa qua, Trung tâm đã đồng loạt khai giảng các lớp học.

Học đàn organ tại Trung tâm Thanh thiếu nhi Hà Tĩnh là sự lựa chọn của rất nhiều học sinh trong dịp hè. Ảnh: Thúy Ngọc
Học đàn organ tại Trung tâm Thanh thiếu nhi Hà Tĩnh là sự lựa chọn của rất nhiều học sinh trong dịp hè. Ảnh: Thúy Ngọc

Với sự đa dạng trong các bộ môn phát triển năng khiếu như: múa, thanh nhạc, đàn organ, hội họa, kèn krompet, nghi thức đội, võ, khiêu vũ thể thao, thể dục thẩm mỹ, chương trình bàn tính trí tuệ, CLB văn học, CLB phóng viên nhỏ tuổi, tiếng Anh, luyện chữ viết, học kỳ quân đội..., trong những ngày đầu hè này, Trung tâm đã thu hút hơn 300 HS theo học. Em Nguyễn Linh Chi (phường Nguyễn Du - TP Hà Tĩnh) tham gia lớp đàn organ cho biết: “Sau những ngày học tập căng thẳng, đây là khoảng thời gian mà em mong chờ nhất, bởi em có thể vừa nghỉ ngơi, vui chơi vừa thực hiện ước mơ của mình”.

Ngày hè cũng đã thực sự mang lại sự sôi động cho Trường Cao đẳng VH-TT&DL Nguyễn Du bởi sự có mặt của hàng trăm HS nhỏ tuổi theo học tại các lớp năng khiếu. Đặc biệt, năm nay, được sự hỗ trợ của dự án bồi dưỡng tài năng Nguyễn Du, cộng với việc tổ chức bán trú… là những yếu tố hấp dẫn để phụ huynh có thể yên tâm khi lựa chọn địa điểm gửi gắm con em vào học tập.

Việc nắm bắt nhu cầu chăm sóc con trẻ, đặc biệt là lứa tuổi mầm non trong dịp hè cũng được Trường Mầm non Hoa Sen đón đầu bằng những kế hoạch hấp dẫn. Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng Hoa cho biết: “Hoạt động tổ chức các lớp học cho trẻ trong dịp hè đã được chúng tôi đặc biệt quan tâm ngay từ ngày mới thành lập trường. Sau mỗi đợt học, nhà trường tổ chức rút kinh nghiệm để xây dựng cho mùa tiếp theo một kế hoạch chu đáo hơn”.

Bằng những hoạt động bổ ích, hấp dẫn nên đến thời điểm hiện tại, Trường đã thu hút được hơn 300 cháu theo học. Chị Lê Thị Lài (phường Nam Hà - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Với cán bộ, công chức như chúng tôi, việc nghỉ hè của các cháu nhỏ thực sự đã trở thành nỗi băn khoăn, lo lắng, bởi gửi con cho ai chăm sóc là cả một vấn đề. Vì thế, chương trình học mà chơi trong dịp hè của Trường Mầm non Hoa Sen đã giúp chúng tôi giải tỏa gánh nặng trong lòng. Ngoài hoạt động đưa đón trẻ tận nhà thì chế độ chăm sóc đảm bảo, chương trình ngoại khóa hợp lý cũng là những lý do khiến chúng tôi rất an tâm khi gửi con vào học”.

Mùa hè với các em là sự nghỉ ngơi, vui chơi giải trí sau những tháng ngày học tập căng thẳng. Nhưng thực trạng thiếu khu vui chơi dành cho trẻ, sự xuất hiện ngày càng nhiều quán net với những trò chơi bạo lực, những trang web đen gây ảnh hưởng xấu cho sự phát triển về nhân cách, tâm sinh lý tuổi học trò đã trở thành nỗi lo đối với các bậc phụ huynh. Vì vậy, việc duy trì và phát triển những hoạt động ngoại khóa trong dịp hè nói trên đã thực sự đáp ứng nhu cầu của các phụ huynh và học sinh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast