Tấm gương vượt khó

Chiều dần trôi, hoàng hôn bắt đầu buông xuống, các bạn học cùng lớp, cùng trường với Nguyễn Thị Quỳnh Hương đã được bố mẹ đón về còn riêng em phải một mình cuốc bộ về nhà. Năm nay, Quỳnh Hương học lớp 4 (Trường Tiểu học Sơn Long, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) nhưng trông em nhỏ bé như một em học sinh lớp 2.

Quỳnh Hương có hoàn cảnh thật đáng thương ! Năm em vào học lớp 1, mẹ em phải gửi em cho bà ngoại để đi lao động ở Đài Loan còn bố em đi làm ăn ở xa. Ngày đó em buồn và nhớ bố mẹ lắm, những giờ ra chơi em thường ngồi một mình ở cầu thang và khóc.

Rồi vào năm em học lớp 2, một tai nạn giao thông đã cướp đi người bố của em. Mẹ em ở Đài Loan biết tin nhưng không về chịu tang được vì mẹ em sang bên đó thất nghiệp không có tiền để về nước.

Mặc dù có hoàn cảnh éo le như vậy nhưng Quỳnh Hương đã vượt qua hoàn cảnh vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. Ở cái tuổi của em nhiều bạn còn làm nũng bố mẹ, được bố mẹ chăm sóc thương yêu còn Quỳnh Hương lại phải tự làm lấy mọi công việc.

Quỳnh Hương là tấm gương vượt khó học giỏi đáng để cho các bạn khác noi theo. Từ lớp 1 đến lớp 3 năm nào Quỳnh Hương cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi. Liên tiếp hai năm liền (lớp 2 và lớp 3) Quỳnh Hương đều đoạt giải Nhì trong kì thi học sinh giỏi huyện. Bốn năm liền Quỳnh Hương đều làm lớp trưởng và được các bạn trong lớp rất mến yêu. Đại hội Liên Đội vừa rồi Quỳnh Hương được các bạn tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Liên Đội.

Điều mà các bạn rất yêu mến Quỳnh Hương là em luôn giúp đỡ các bạn khác trong học tập, em là điển hình của phong trào “Đôi bạn cùng tiến” do Liên Đội phát động.

Quỳnh Hương ước mơ sau này sẽ trở thành cô giáo. Một ước mơ thật cao đẹp phải không các bạn ! Chúng ta cùng chúc cho Quỳnh Hương sẽ thực hiện được ước

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast