Tặng thẻ sim, điện thoại hỗ trợ học sinh huyện miền núi Hà Tĩnh học trực tuyến

(Baohatinh.vn) - Giáo viên một mình trên bục giảng, kèm điện thoại thông minh truyền kiến thức qua hình thức trực tuyến. Học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tặng điện thoại thông minh, thẻ sim 4G. 100% trường học ở huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã đồng loạt học trực tuyến từ những nỗ lực như thế.

Tặng thẻ sim, điện thoại hỗ trợ học sinh huyện miền núi Hà Tĩnh học trực tuyến

Thầy Trương Vi Quý - giáo viên Trường THPT Vũ Quang là người đầu tiên ở Vũ Quang thực hiện dạy online do dịch bệnh. Những tiết Vật lý dạy trực tuyến đầu tiên được thầy thực hiện vào đầu tháng 2.

Những tiết học trực tuyến như mấy sáng qua đã được Trường THPT Vũ Quang triển khai gần 1 tháng nay. Tuy không trực tiếp lên lớp nhưng các tiết học online vẫn có thể bổ trợ kiến thức cho các em khi phải nghỉ học dài ngày do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhất là các em học sinh khối 12.

Giáo viên vẫn đến lớp, một mình trên bục giảng, kèm điện thoại thông minh tập trung truyền đạt bài giảng cho học sinh ngồi ở nhà. Dù giáo viên dạy học từ xa nhưng học sinh vẫn tương tác qua lại như trên lớp học và các em cũng rất hứng thú với cách học này…

Tặng thẻ sim, điện thoại hỗ trợ học sinh huyện miền núi Hà Tĩnh học trực tuyến

Dù không đến lớp nhưng gần 1 tháng nay, em Bùi Thị Bích (lớp 12A, Trường THPT Vũ Quang) vẫn được thầy cô hỗ trợ ôn luyện kiến thức qua điện thoại thông minh tại nhà.

Em Bùi Thị Bích - học sinh lớp 12A Trường THPT Vũ Quang chia sẻ: “Là năm cuối cấp nên lúc bắt đầu phải nghỉ học dài ngày, em rất lo lắng, sợ không theo kịp chương trình, hổng kiến thức.

Sau khi nhà trường tổ chức dạy online, các thầy cô nhiệt tình truyền dạy nên chúng em đã được tương tác, học tập hiệu quả như ở trên lớp, kiến thức trong sách giáo khoa được tiếp thu đầy đủ, những vấn đề có liên quan đến học tập đã được nghe thầy cô nhắc nhở, dặn dò”.

Tặng thẻ sim, điện thoại hỗ trợ học sinh huyện miền núi Hà Tĩnh học trực tuyến

Thầy Trần Bá Phúc - giáo viên Trường THPT Cù Huy Cận chuẩn bị máy tính, giáo án, tài liệu để thực hiện dạy trực tuyến

Là địa phương miền núi, thiếu các trang thiết bị hiện đại, việc học online còn nhiều bỡ ngỡ, tốc độ mạng chậm và nhiều khó khăn khác, nhưng các cơ sở giáo dục trên địa bàn đều vào cuộc với quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao.

Chỉ sau ít ngày học sinh tạm nghỉ học thì các trường đã bắt tay vào dạy trực tuyến (bắt đầu từ ngày 7/2). Đến nay, 18/18 trường học ở cả 3 cấp trên địa bàn huyện Vũ Quang đã vận hành nhịp nhàng hình thức dạy trực tuyến.

Để thực hiện tốt, các trường đã triển khai, hướng dẫn, tổ chức tập huấn cho giáo viên sử dụng mạng internet để dạy học trực tuyến thông qua một số phần mềm ứng dụng hỗ trợ như: Shub Classrooom, Zoom Meeting...

Tặng thẻ sim, điện thoại hỗ trợ học sinh huyện miền núi Hà Tĩnh học trực tuyến

Cô Nguyễn Thị Thủy - giáo viên môn Văn Trường THCS Phan Đình Phùng thực hiện 1 tiết dạy online trong những ngày học sinh tạm nghỉ học

Cô Nguyễn Thị Thủy - giáo viên Trường THCS Phan Đình Phùng (thị trấn Vũ Quang) cho biết: “Cũng như tất cả các đồng nghiệp khác trên địa bàn, sau khi có công văn hướng dẫn, chỉ đạo của Sở GD&ĐT, tôi đã bắt tay ngay vào việc nghiên cứu các phần mềm, chuẩn bị giáo án phù hợp, tham khảo các thức lên lớp… để giảng dạy đạt kết quả cao, tạo được sự hứng khởi học tập cho các em”.

Tặng thẻ sim, điện thoại hỗ trợ học sinh huyện miền núi Hà Tĩnh học trực tuyến

Dù không được đến lớp nhưng thầy, trò ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn Vũ Quang vẫn tương tác với nhau hàng ngày qua các buổi học trực tuyến.

Đồng hành cùng các nhà trường, đông đảo phụ huynh, học sinh nhiệt tình ủng hộ, khắc phục khó khăn về tài chính để trang bị máy tính, điện thoại thông minh, lắp đặt mạng Internet… phục vụ cho việc học tập trong dịch bệnh.

Để tất cả học sinh đều có thể học trực tuyến, một số trường đã trao tặng thiết bị điện thoại thông minh, thẻ sim 4G cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tặng thẻ sim, điện thoại hỗ trợ học sinh huyện miền núi Hà Tĩnh học trực tuyến

Để triển khai học trực tuyến, Trường THPT Cù Huy Cận tặng 20 điện thoại thông minh và phát 100 thẻ sim 4G cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thầy Nguyễn Bá Ngọc - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Vũ Quang cho biết thêm: "Gần 1 tháng nay, các trường tiểu học, THCS trên địa bàn Vũ Quang đã tổ chức dạy học trực tuyến một cách nghiêm túc, nề nếp, khá hiệu quả.

Từ yêu cầu của thực tiễn, giáo viên đã cố gắng khai thác ứng dụng các phần mềm, thiết bị hỗ trợ, chuẩn bị các nội dung bài giảng phù hợp để ôn tập kiến thức cũ, trang bị kiến thức mới, không để việc học bị gián đoạn.

Ngoài việc có sự kiểm tra, đánh giá cụ thể thì phương pháp dạy học này cũng tạo mối liên hệ thường xuyên giữa nhà trường và gia đình, giúp nắm bắt tình hình sức khỏe, sinh hoạt, rèn luyện của học sinh và nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin của cả thầy lẫn trò...

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast