Tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/8, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự có buổi nói chuyện với gần 200 cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên giáo dục công dân cấp THPT toàn tỉnh đang tham gia lớp bồi dưỡng chính trị do Sở GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh cùng dự.

Tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới ảnh 1
Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự: Ngành giáo dục Hà Tĩnh xây dựng các chuyên đề tuyên truyền về các thành tựu KT-XH cũng như các chủ trương, chính sách về GPMB, triển khai các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh

“Những năm gần đây, tình hình kinh tế, chính trị thế giới và khu vực có những diễn biến phức tạp và khó lường. Điều này có những ảnh hưởng không nhỏ đến Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng; ảnh hưởng đến đời sống, tâm lý của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân” - Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự mở đầu buổi nói chuyện.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự cho biết, vượt qua khó khăn chung đó, những năm qua, Hà Tĩnh đã giành được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng GDP cao, bình quân giai đoạn 2011-2015 đạt 18,7%, trong đó năm 2014 đạt gần 26%. Năm 2014, thu ngân sách đạt 11.746 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm 2015 ước đạt 7.700 tỷ đồng. Phong trào xây dựng NTM được triển khai hiệu quả, thu hút sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân. Đến nay, toàn tỉnh có 26 xã đạt chuẩn NTM và không còn xã dưới 7 tiêu chí. Dự thảo Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra mục tiêu phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ thu ngân sách đạt 40 nghìn tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người 120 triệu đồng/năm...

Tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới ảnh 2

Về vấn đề hội nhập quốc tế, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự cho rằng, xu hướng của hội nhập sâu kinh tế thế giới đã và đang diễn ra ở khắp các quốc gia trên toàn cầu. Hà Tĩnh đã thực sự hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, nhiều dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư gần hàng chục tỷ USD đã, đang được triển khai và từng bước đi vào hoạt động. Hàng chục vạn chuyên gia và lao động của 26 quốc gia và vùng lãnh thổ cũng như của cả nước đã đến làm việc tại Hà Tĩnh. Có thể khẳng định, các yếu tố ngoại lực đang là động lực phát triển và là nền tảng thúc đẩy hoạt động kinh tế trong toàn tỉnh và khu vực lân cận.

“Trong khi các công trình dự án trên địa bàn đang được triển khai và đi vào hoạt động đã thu hút hàng vạn lao động có chuyên môn kỹ thuật cao vấn đề đào tạo và chất lượng đào tạo nhân lực cũng được đặt ra. Trách nhiệm đó là của chính quyền, gia đình và xã hội, nhưng quan trọng nhất là của đội ngũ thầy cô giáo - những người trực tiếp đào tạo, giảng dạy, truyền thụ tri thức, kỹ năng sống, định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh” - Bí thư Tỉnh ủy nói.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, đội ngũ các thầy giáo cô giáo luôn là những tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Gia đình – nhà trường – xã hội là mối quan hệ gắn kết để đào tạo, giáo dục những học sinh tốt – công dân tốt cho gia đình và xã hội trong tương lai. Tỉnh đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, đầu tư, hỗ trợ cho sự nghiệp phát triển giáo dục.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, ngành giáo dục xây dựng các chuyên đề tuyên truyền về các thành tựu kinh tế - xã hội cũng như các chủ trương, chính sách về GPMB, xây dựng các công trình dự án trọng điểm của địa phương; mỗi huyện chọn 4-5 xã làm điểm lựa chọn 3 nhóm theo khả năng của học sinh để định hướng nghề nghiệp trong tương lai, từ đó hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast