Tập trung nguồn lực, cơ sở vật chất phục vụ tốt công tác dạy và học

(Baohatinh.vn) - Ngày 14/4, Đoàn giám sát của BTV Tỉnh ủy do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU về phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo đến năm 2015 và những năm tiếp theo tại thị xã Hồng Lĩnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: "Cần tăng cường công tác thanh kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU, đồng thời xử lý nghiêm đối với những sai phạm, đặc biệt là đội ngũ quản lý, người đứng đầu".

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: "Cần tăng cường công tác thanh kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU, đồng thời xử lý nghiêm đối với những sai phạm, đặc biệt là đội ngũ quản lý, người đứng đầu".

Sau 2 năm triển khai thực hiện NQ 05-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh công tác giáo dục & đào tạo ở thị xã Hồng Lĩnh đã có bước phát triển đồng bộ cả về lượng và chất.

Hệ thống các trường học và cơ sở GDĐT, dạy nghề ở Hồng Lĩnh được quy hoạch phù hợp với quy hoạch chung và có tính ổn định lâu dài, đáp ứng yêu cầu phát triển của thị xã. Chất lượng đội ngũ giáo viên, cơ cấu cán bộ từng bước đáp ứng đầy đủ theo cấp học, bậc học và đều có trình độ đào tạo đạt chuẩn trở lên… Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả. Đến nay, toàn TX. Hồng Lĩnh có 16 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Tỷ lệ trẻ độ tuổi mẫu giáo ra lớp ở Hồng Lĩnh đạt 99%, 100% trẻ hoàn thành chương trình mầm non vào lớp 1, 100 % học sinh hoàn thành chương trình tiểu học. Hàng năm, Hồng Lĩnh có 99,3% học sinh tốt nghiệp THCS, chất lượng học sinh tốt nghiệp THPT không ngừng được nâng cao. Học sinh sau tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT thi đỗ vào các trường ĐH, CĐ tăng so với năm học trước…

Tiết học hát của cô trò Trường MN Bắc Hồng (TX. Hồng Lĩnh)

Tiết học hát của cô trò Trường MN Bắc Hồng (TX. Hồng Lĩnh)

Qua kiểm tra, giám sát tại một số đơn vị giáo dục và chính quyền địa phương, các thành viên trong đoàn đã chỉ ra những tồn tại hạn chế và đề ra một số giải pháp khắc phục trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU ở Hồng Lĩnh.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao việc triển khai, thực hiện NQ 05-NQ/TU của các cấp ủy, chính quyền và đơn vị giáo dục ở Hồng Lĩnh.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quán triệt Nghị quyết đến tận cơ sở theo đúng tinh thần của tỉnh. Tăng cường công tác thanh kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU, đồng thời xử lý nghiêm đối với những sai phạm, đặc biệt là đội ngũ quản lý, người đứng đầu. Tiếp tục quan tâm đến công tác dạy nghề và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh; tập trung cơ sở vật chất phục vụ tốt công tác dạy và học ở đơn vị giáo dục. Nâng cao năng lực đội ngũ quản lý và giáo viên đáp ứng yêu cầu giáo dục, thực hiện thường xuyên công tác đánh giá phân loại giáo viên; tích cực huy động các nguồn lực đầu tư phát triển giáo dục.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast