Thành phố Hà Tĩnh đâu tư gần 49 tỷ đồng cho năm học mới

Để chuẩn bị cho năm học mới 2011 – 2012, TP. Hà Tĩnh đã đầu tư gần 49 tỷ đồng để xây dựng trường lớp và mua sắm trang thiết bị trường học.

Phó Trưởng phòng GD&ĐT T.P Hà Tĩnh Phạm Thị Hồng Vân cho biết, đến thời điểm này, các khâu chuẩn bị cho năm học mới đã được hoàn thành. Công tác xây dựng cơ sở vật chất và trường chuẩn Quốc gia ở các nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương. Kinh phí cho xây dựng cơ sở vật chất và trường chuẩn Quốc gia trong năm học là 48,6 tỷ đồng (THCS: 28,7 tỷ đồng, TH: 5 tỷ đồng, MN: 14,9 tỷ đồng). Trong đó, xây mới 3 trường (THCS Hà Nam, MN Thạch Đồng, MN Thạch Môn), 50 phòng học, mua sắm 93 máy vi tính và các thiết bị dạy học hiện đại. Đến 6/2011, toàn thành phố có 35/45 trường công nhận trường chuẩn Quốc gia.

Công tác xây dựng cơ sở vật chất và trường chuẩn Quốc gia ở các nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương

Công tác xây dựng cơ sở vật chất và trường chuẩn Quốc gia ở các nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương

Ngoài ra, công tác thiết bị dạy học tiếp tục được các đơn vị quan tâm, các phòng học chức năng, phòng bộ môn, phòng thiết bị đáp ứng khá tốt yêu cầu khai thác, sử dụng và bảo quản thiết bị.

Trong năm học vừa qua, các trường đã bổ sung 80 đầu sách, 1650 cuốn với tổng số tiền đầu tư trên 50 triệu đồng; cấp hơn 6.000 thẻ bạn đọc với 30.000 lượt mượn. Thư viện các trường tiếp tục thực hiện tốt việc cho các em con gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn mượn sách giáo khoa phục vụ học tập.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast