Thắp sáng ước mơ cho sinh viên nghèo Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thắp lửa ước mơ về một tương lai tươi sáng cho những sinh viên nghèo học giỏi trên vùng đất học Hà Tĩnh, Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học đã tạo động lực, trao niềm tin để các em vững bước trên con đường chinh phục tri thức.

Nguyễn Thị Nguyên Ngọc (thị trấn Thiên Cầm, Cẩm Xuyên) - SV Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Lan tỏa yêu thương như cách mình đã nhận

Khép lại năm 2021 với tôi là một bước ngoặt đáng nhớ trong cuộc đời. Đó là khi tôi nhận được những tình cảm ấm áp, sự yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ của rất nhiều người. Chiếc máy tính - món quà từ các nhà tài trợ qua sự khâu nối của Hội Khuyến học tỉnh giúp tôi có thể kết nối với trường học, bạn bè và trang bị những kiến thức mới. Đặc biệt, sự hỗ trợ hằng tháng của Báo Hà Tĩnh đã tiếp sức cho tôi trong hành trình thực hiện ước mơ trở thành cô giáo.

Thắp sáng ước mơ cho sinh viên nghèo Hà Tĩnh

Nguyên Ngọc đang được tiếp sức để thực hiện ước mơ trở thành cô giáo.

Môi trường mới với những người bạn thân thiện, sự quan tâm của các thầy cô đã giúp tôi bước qua những rụt rè, nhút nhát và mặc cảm. Tôi đã tham gia sinh hoạt Hội đồng hương Hà Tĩnh tại trường và nhận được những lời khuyên, những kinh nghiệm học tập của các anh chị đi trước. Kết quả học tập giữa kỳ được đánh giá khá tốt là động lực để tôi tiếp tục vững tin trên chặng đường phía trước.

Tôi đang tranh thủ từng ngày để tích lũy kiến thức, chuẩn bị hành trang cho tương lai. Và đến một ngày khi được đứng trên bục giảng, điều đầu tiên tôi muốn thực hiện đó là trao yêu thương, gieo niềm tin và hy vọng để “tiếp sức” cho những học trò nghèo.

Phan Thị Hương (xã Cổ Đạm, Nghi Xuân) - SV Khoa Báo chí, Trường Đại học KHXH&NV (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh): Lòng nhân ái giúp tôi thay đổi tương lai

Gia đình nhà nông lại đông con nên dù sức khỏe không ổn định, mẹ tôi vẫn phải đi làm ăn xa để có tiền cho chúng tôi ăn học. Trước hoàn cảnh ấy, nhiều người thân khuyên tôi đi xuất khẩu lao động để phụ giúp bố mẹ. Thế nhưng, tôi vẫn khát khao giấc mơ vào đại học và luôn nghĩ rằng, chỉ có con đường học tập mới mang đến cơ hội thoát nghèo bền vững.

Thắp sáng ước mơ cho sinh viên nghèo Hà Tĩnh

Phan Thị Hương là một trong 3 thủ khoa đầu vào của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh).

Trong những tháng ngày khó khăn, bối rối, tôi may mắn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học. Số tiền hỗ trợ mỗi tháng 2 triệu đồng và sự động viên, khích lệ về tinh thần của những người phụ trách quỹ đã làm thay đổi cuộc đời tôi, giúp tôi vững tin trên con đường thực hiện ước mơ.

Với 28,75 điểm khối C00, trở thành 1 trong 3 thủ khoa đầu vào của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh), tôi chọn Khoa Báo chí và được tập thể lớp tín nhiệm bầu làm Bí thư kiêm Chi hội trưởng Chi hội Sinh viên lớp. Tôi tin rằng, môi trường năng động ở TP Hồ Chí Minh sẽ là cơ hội để bản thân trải nghiệm và tiếp cận nghề mình đã chọn một cách sớm nhất. Đây là cách để tôi trưởng thành và tri ân tấm lòng vàng của Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học.

Đinh Thị Minh Trang (xã Thanh Bình Thịnh, Đức Thọ) - SV Trường Đại học Y Dược Huế: Tôi đang được tiếp sức trong hành trình thực hiện ước mơ

Sau 2 tháng học tập bằng hình thức trực tuyến, giờ đây, tôi đang có những trải nghiệm thú vị về cuộc đời sinh viên khi bắt đầu thời gian học trực tiếp ở trường. Quãng đường 6 năm chuyên ngành Đa khoa ở Trường Đại học Y Dược Huế với tôi chỉ mới bắt đầu.

Thắp sáng ước mơ cho sinh viên nghèo Hà Tĩnh

Minh Trang đang là sinh viên chuyên ngành Đa khoa ở Trường Đại học Y Dược Huế.

Chương trình học tập dày đặc có lúc khiến tôi choáng ngợp bởi sự mênh mông của kiến thức và áp lực về tâm lý. Tôi biết, con đường mà mình lựa chọn còn rất nhiều thử thách. Tuy nhiên, tôi luôn nỗ lực, quyết tâm cao trên hành trình thực hiện ước mơ, bởi đó là lời hứa với người bố đã khuất, là niềm tin mà Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học và những tấm lòng nhân ái đã gửi gắm.

Hiện tại, ngoài việc học tập, tôi cũng đang sắp xếp thời gian tìm việc làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt. Dù khó khăn nhưng tôi tự hứa sẽ học tập thật tốt để thực hiện mục tiêu trở thành bác sỹ giỏi. Tôi tin mình sẽ làm được bởi bên tôi luôn có sự đồng hành, tiếp sức của biết bao người.

Nguyễn Tuấn Dũng (xã Sơn Kim 2, Hương Sơn) - SV Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: Phát huy kết quả đầu vào, phấn đấu trở thành sinh viên giỏi

Cho đến tận bây giờ, khi đã trở thành sinh viên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, tôi vẫn có cảm giác mọi thứ như một giấc mơ vậy. Con đường vươn tới ước mơ, thoát khỏi đói nghèo của tôi may mắn đã nhận được sự đồng hành của Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học.

Thắp sáng ước mơ cho sinh viên nghèo Hà Tĩnh

Nguyễn Tuấn Dũng phấn đấu trở thành sinh viên giỏi.

Cuộc sống gia đình tôi rất khó khăn khi bố mất sớm, một mình mẹ làm ruộng nuôi 3 anh em ăn học. Khi tôi đang ngập ngừng trước ngưỡng cửa tương lai, quỹ đã kịp thời đến với tôi, hỗ trợ về tài chính, động viên về tinh thần, tiếp sức cho tôi trên con đường chinh phục tri thức.

Điểm số 27,8 đã giúp tôi trở thành người có điểm đầu vào cao nhất lớp, tôi cũng vinh dự được bầu làm lớp trưởng. Tôi rất vui, tự hào về điều đó và càng quyết tâm để học thật giỏi. Cùng với cố gắng học tập nghiêm túc, tăng cường tương tác với giáo viên để được hỗ trợ thêm về kiến thức, tôi cũng sẽ đầu tư thời gian trau dồi kỹ năng giao tiếp và tiếng Anh để có nhiều cơ hội việc làm đối với chuyên ngành mình lựa chọn.

Năm 2021, toàn tỉnh đã vận động được hơn 57 tỷ đồng cho công tác khuyến học, khuyến tài. Đặc biệt, đây cũng là năm đầu tiên Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học được thành lập. Với số tiền gần 16 tỷ đồng, trong năm đầu tiên, quỹ đã phê duyệt hỗ trợ 137 học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt điểm cao thực hiện ước mơ vươn tới tương lai.

Thắp sáng ước mơ cho sinh viên nghèo Hà Tĩnh

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast