Thầy giáo mầm non duy nhất tại Hà Tĩnh

Lương Xuân Phong là người duy nhất tại tỉnh Hà Tĩnh, và là người hiếm có trên đất nước Việt Nam có thâm niên 7 năm công tác trong bậc học mầm non.

Thầy Lương Xuân Phong sinh ra và lớn lên tại Thành phố Vinh (Nghệ An), về với trường Mầm non Thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh) năm 2002.

Một buổi lên lớp của thầy Phong.

Một buổi lên lớp của thầy Phong.

Ngày mới vào trường với đồng lương hợp đồng ít ỏi, cùng với bao lời dị nghị “làm thằng đàn ông đi làm nghề chăn dắt, gõ đầu trẻ mầm non”, nhưng tất cả vì long đam mê nhiệt huyết nên thầy Phong đã không ngại khó, ngại khổ ở lại trường kiêm làm bảo vệ. Sự chịu thương chịu khó, nỗ lực vươn lên của bản thân, cùng với sự giúp đỡ tận tình của các cô giáo, phụ huynh trong trường cũng như sự quan tâm từ cấp trên, năm 2004 thầy Lương Xuân Phong được ký hợp đồng chính thức với Trường Mầm non thị trấn Đức Thọ.

Năm 2005, thầy Phong được kết nạp vào Đảng, được đề bạt làm Hiệu phó nhà trường và được biên chế chính thức. Cũng năm này thầy xây dựng gia đình với cô Nguyễn Thị Hồng Loan, giáo viên Trường THCS Yên Trấn - Đức Thọ.

Không chỉ dừng lại ở đó, Phong luôn nỗ lực hết mình vì trẻ thơ thân yêu, 4 năm liền (2005 - 2009) thầy luôn đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp huyện.

Trường Mầm non thị trấn Đức Thọ là 1/20 trường được Bộ GD&ĐT chọn làm trường thí điểm chương trình mầm non mới Kismart (Bé học vui - dự án do Vụ GDMN chủ trì, hãng IBM tài trợ kinh phí).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast