Thầy giỏi để có trò giỏi

(Baohatinh.vn) - Thành lập từ năm 2003, hơn 10 năm qua, Trường THCS Xuân Diệu (Can Lộc) đã vượt qua nhiều khó khăn để đứng vững và ngày càng phát triển về mọi mặt, trở thành một trong những đơn vị thuộc tốp đầu bậc THCS trong tỉnh.

“Trường thực hiện nghiêm túc phương châm giáo dục của Đảng và Nhà nước, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, coi đó là mục tiêu hàng đầu; đảm bảo các quy định của Bộ GD&ĐT về xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thầy Đặng Quang Huy - Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Diệu cho biết. Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thầy, cô giáo tham gia các lớp đào tạo chuyên môn và tự rèn luyện, bồi dưỡng kiến thức, nâng cao trình độ. Đến nay, trường có 100% cán bộ, giáo viên đạt trên chuẩn đào tạo, trong đó có 1 thạc sĩ.

Thầy giỏi để có trò giỏi ảnh 1

Trường THCS Xuân Diệu ngày càng khẳng định được chất lượng giáo dục, trở thành một trong những đơn vị tốp đầu bậc THCS trong tỉnh.

Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, trường thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động chuyên môn như tọa đàm, hội giảng... Đội ngũ cán bộ, giáo viên có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn vững vàng, trong đó có 20 người là giáo viên giỏi tỉnh và huyện. Tiêu biểu là các thầy, cô giáo: Đặng Quang Huy, Lê Thị Nguyệt Hoa, Lê Văn Ngọc, Phan Hữu Danh, Trần Thị Thủy... Tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS Xuân Diệu luôn tâm niệm: mỗi nhà giáo là một tấm gương sáng về tinh thần tự học và sáng tạo. Và những người giáo viên ấy luôn dành cho học sinh sự quan tâm, chăm sóc, dạy bảo tốt nhất.

Những năm gần đây, trường tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư trang bị máy chiếu đa năng, máy vi tính, kết nối mạng; lắp đặt phòng học tiếng Anh nhằm đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học. Năm học 2014-2015, trường có quy mô 16 lớp , 481 học sinh; 41 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Thạc sĩ Lê Thị Nguyệt Hoa - Phó hiệu trưởng Trường THCS Xuân Diệu khẳng định: đội ngũ thầy, cô giáo giỏi, tâm huyết, thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với đặc điểm của lứa tuổi và tâm lý học sinh nên chất lượng các tiết học được nâng lên rõ rệt. Với phương châm gắn giáo dục đạo đức với giảng dạy văn hóa nên học sinh phát triển toàn diện về mọi mặt. Tỷ lệ học sinh khá và giỏi không ngừng tăng. Năm 2014, trường có 334 học sinh giỏi huyện, 36 học sinh giỏi tỉnh, 2 em đạt học sinh giỏi quốc gia; hàng chục em khối 9 thi đậu vào khối chuyên Trường Đại học Vinh, THPT Chuyên Hà Tĩnh…

Song song với chất lượng mũi nhọn, chất lượng đại trà cũng được duy trì ở mức ổn định và phát triển theo chiều hướng tích cực; bình quân hàng năm, số học sinh xếp loại khá, giỏi chiếm 90-95%; hạnh kiểm khá, tốt chiếm trên 99%. Ngoài ra, tỷ lệ học sinh thi đậu THPT hàng năm xấp xỉ 90-98%; trong bảng xếp hạng của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh qua các kỳ thi vào THPT, trường luôn nằm trong tốp dẫn đầu của tỉnh.

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền, Trường THCS Xuân Diệu được công nhận đơn vị tiên tiến xuất sắc, được UBND tỉnh tặng bằng khen. Đặc biệt, trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2013).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast