Thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ

(Baohatinh.vn) - Thiết thực mừng kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, Đoàn Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu, huyện Kỳ Anh tổ chức Hội thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thi hát ca khúc cách mạng.

thi ke chuyen ve tam guong dao duc bac ho

Hội thi chung kết có 16 tiết mục gồm 5 mẩu chuyện và 11 ca khúc cách mạng đến từ 11 chi đoàn được chọn lọc từ 24 chi đoàn trong toàn trường qua các vòng loại.

thi ke chuyen ve tam guong dao duc bac ho

Đây là hoạt động thường niên được Đoàn trường tổ chức vào ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với mục đích tạo diễn đàn cho đoàn viên thể hiện tình cảm của mình với Bác Hồ kính yêu, đồng thời khơi dậy lòng yêu quê hương đất nước.

thi ke chuyen ve tam guong dao duc bac ho
thi ke chuyen ve tam guong dao duc bac ho

Từ những câu chuyện giản dị như: “Bác Hồ với các cháu mồ côi ở trại Kim Đồng”, “Bác Hồ vẫn nhớ tới miền Nam”, “Chữ quan liêu viết thế nào?” hay những ca khúc cách mạng bất hủ đi cùng năm tháng như: “Bác Hồ một tình yêu bao la”, “Người về thăm quê”, “Đất nước trọn niềm vui”… một lần nữa giúp các em tích lũy thêm kiến thức và giáo dục nhân cách sống trong mỗi học sinh về đức tính cần cù, cẩn thận, cần kiệm liêm chính hay tình yêu bao la mà Bác Hồ đã dành cho dân tộc, đặc biệt là tình yêu Bác dành cho các cháu thiếu niên nhi đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast