“Thiếu nhi vui, khoẻ - tiến bước lên Đoàn”

Ngày 26-3, toàn bộ sân trường tiểu học và THCS trên toàn tỉnh Hà Tĩnh đều từng bừng khí thế ngày hội “Thiếu nhi vui, khoẻ - tiến bước lên Đoàn”. Các hoạt động của ngày Hội thực sự đã để lại cho các em những ấn tượng sâu sắc về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, khơi dậy ý thức rèn luyện, phấn đấu để trở thành những ĐVTN tốt của ngày mai.

Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày Hội của trường THCS Hạ Môn (TP Hà Tĩnh)
Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày Hội của trường THCS Hạ Môn

(TP Hà Tĩnh)

Khác với những ngày thường, sáng 26-3, sân trường THCS Hạ Môn (thành phố Hà Tĩnh) trở nên rạng rỡ. Rạng rỡ bởi những màu cờ sắc áo và những khuôn mặt, nụ cười của toàn thể học sinh và giáo viên của nhà trường đến với ngày hội “Thiếu nhi vui, khoẻ-tiến bước lên Đoàn”. Những tiết mục văn nghệ đặc sắc; những màn đồng diễn thể dục đều do chính học sinh của nhà trường biểu diễn. Đặc biệt, các tiết mục trò chơi dân gian như kéo co, nhảy dây... đã thu hút đông đảo học sinh tham gia và đã làm cho không khí sân trường càng lúc càng trở nên hấp dẫn, sôi động.

Em Trương Thế Anh, học sinh lớp 8B chia sẻ: Vui lắm chị ạ! Sáng nay chúng em được vui chơi thoả thích; được giao lưu với các bạn trong một môi trường vui vẻ, hoà đồng. Em thấy mình như khoẻ lên rất nhiều. Hơn nữa, cũng từ ngày hội này, chúng em được biết thêm rất nhiều những thông tin về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đoàn rất đỗi tự hào! Chúng em sẽ quyết tâm rèn luyện, học tập tốt, nghe lời thầy cô, cha mẹ dạy bảo, tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường để sớm được trở thành đoàn viên, để xung kích tham gia các hoạt động. Em rất mong được như thế!

Màn đồng diễn thể dục
Màn đồng diễn thể dục

Tại trường THCS Nam - Hương - Điền (Thạch Hà) không khí vui chơi cũng không kém. Tuy nhiên, các hoạt động của trường có những điểm khác biệt hơn. Thay vì những trò chơi dân gian như ở trường THCS Hạ Môn thì nhà trường tổ chức cho đội ngũ thiếu niên tham gia sân chơi “Rung chuông vàng” với những phần thi kiến thức xung quanh các câu hỏi về Đoàn, Đội và Bác Hồ; tổ chức giải bóng chuyền cấp trường...

Cô Trần Thị Hường - Tổng phụ trách Đội cho biết: Thực ra các hoạt động “Thiếu nhi vui, khoẻ - tiến bước lên Đoàn” được chúng tôi tổ chức thường xuyên cho các em bằng nhiều hình thức như bồi dưỡng BCH Liên Đội; tổ chức thi các chuyên hiệu “Nhà sử học nhỏ tuổi”, “Vận động viên nhỏ tuổi” “Chăm học”, thi tìm hiểu về Đội, Đoàn và Đảng, vở sạch chữ đẹp, đồng diễn, Hội khoẻ Phù Đổng...

Đặc biệt, để hướng các hoạt động của các em trở nên thiết thực hơn chúng tôi đã tổ chức cho các em nhận phụng dưỡng 3 mẹ liệt sỹ/3 xã (Thạch Hương, Thạch Điền và Nam Hương); chăm sóc các di tích lịch sử, văn hoá và các đài tưởng niệm trên địa bàn. Nhìn chung, các em rất chăm chỉ, hứng thú và có trách nhiệm. Hiện có 30% hội viên lớn đều đạt tiêu chí để kết nạp vào Đoàn. Riêng ngày hội này, nhà trường cũng tổ chức với tinh thần vui, khoẻ, tạo khí thế thi đua phấn đấu rèn luyện, học tập cho các em.

Vui chơi nhày dây, kéo co
Vui chơi nhày dây, kéo co

...Mỗi cấp học có một chủ đề riêng, mỗi trường có một cách thức thể hiện nhưng tất cả đều hoà chung một khí thế ngày Hội “thiếu nhi vui, khoẻ - tiến bước lên Đoàn”; thể hiện ý chí của thiếu nhi Việt Nam hăng hái rèn luyện sức khoẻ, tinh thần, phấn đấu vươn lên trở thành những ĐVTN, những thế hệ công dân mới có sức khoẻ, trí tuệ và tâm huyết, sống có ích cho xã hội.

Đồng chí Phan Thị Tố Hoa - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Đây là một hoạt động trọng tâm của Đội hưởng ứng tháng thanh niên năm 2010 và kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng thời, đây cũng là một đợt giáo dục về truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng và khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tạo động lực mạnh mẽ cho thiếu nhi phấn đấu rèn luyện và học tập. Nhìn chung, các trường học đều đã tổ chức rất tốt; thực sự đã tạo được không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi tích cực phấn đấu học tập; luyện tập TDTT, rèn luyện sức khoẻ.

Đặc biệt, sau ngày hội tại trường, nhiều đơn vị đã tổ chức cho thiếu nhi tham gia làm vệ sinh trường lớp, đường làng ngõ xóm, chăm sóc và làm đẹp vườn trường, nghĩa trang liệt sỹ, di tích lịch sử tại địa phương; thăm hỏi động viên, tặng quà cho các gia đình TBLS, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ... Những hoạt động này càng thể hiện sâu sắc thêm ý nghĩa của ngày Hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast