Thủ khoa môn Sinh trường Chuyên Hà Tĩnh là con nhà nông

(Baohatinh.vn) - Với tổng số điểm 49,75 (Ngữ văn 8,50; Toán 8; Anh văn 9,25 và 8 điểm ở môn chuyên - Sinh học), Hồ Thị Hồng - Lớp 9B, Trường THCS Hưng Đồng (TP Hà Tĩnh) đã giành ngôi vị thủ khoa môn Sinh học Kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Đây cũng là năm thứ 2 Trường THCS Hưng Đồng có học sinh thủ khoa đầu vào môn Sinh trường chuyên.

Thủ khoa môn Sinh trường Chuyên Hà Tĩnh là con nhà nông

Nữ thủ khoa môn Sinh học Kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Cô bé với giấc mơ làm bác sỹ

Đề thi môn Sinh học vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh năm nay được các thầy cô giáo chuyên môn đánh giá là có tính phân hóa và độ khó cao. Chính vì thế, khi biết kết quả trúng tuyển vào lớp Sinh học và cũng là thí sinh có điểm số đầu vào cao nhất, niềm vui của Hồ Thị Hồng (thôn Đồng Giang, xã Thạch Đồng) dường như được nhân đôi.

Anh Hồ Sỹ Sơn – bố của Hồng cho biết: “Thấy con chăm chỉ học hành, vợ chồng tôi rất mừng. Chúng tôi thường động viên nhau dù có khó khăn đến mấy cũng phải cố gắng tạo mọi điều kiện cho con ăn học nên người. Sau những ngày mùa, tôi lại làm thêm nghề phế liệu để có thêm thu nhập lo cho con. Những vất vả khó khăn bước đầu nay cũng đã được con đền đáp bằng món quà tinh thần quý giá”.

Là con nhà nông, cảm nhận được nỗi vất vả của bố mẹ khi nuôi 3 chị em ăn học, Hồng luôn cố gắng học giỏi để bố mẹ vui. Lên lớp 8, được sự quan tâm của cô giáo bộ môn, Hồng bắt đầu thấy say mê môn Sinh học. Giải Nhất học sinh giỏi thành phố và giải Nhì thọc sinh giỏi tỉnh môn Sinh học năm học 2018-2019 đã tiếp thêm cho Hồng niềm tin và quyết tâm thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Thủ khoa môn Sinh trường Chuyên Hà Tĩnh là con nhà nông

Sự hy sinh, nỗi vất vả của người cha đã được con gái đền đáp bằng những món quà tinh thần quý giá

Trao đổi về môn thi vừa qua, Hồng cho biết: “Ngay lúc đọc đề, em cũng thấy rất lo lắng bởi đề có tính phân hóa cao. Nhưng, sau khi trấn tĩnh, em cố gắng hết sức trong việc vận dụng những kiến thức đã được thầy cô giảng dạy và làm bài cẩn thận để tránh "mất" điểm. Sau buổi thi, em đã làm lại cho cô giáo kiểm tra sai sót và cũng được cô đánh giá khá cao. Nhưng, em cũng không nghĩ là mình lại trở thành người có điểm số cao nhất”.

Hồng chia sẻ thêm: “Qua những bộ phim đã từng xem những dịp nghỉ hè, chứng kiến niềm vui, hạnh phúc của những người thầy thuốc mỗi khi cứu chữa thành công cho bệnh nhân nên em nuôi dưỡng ước mơ sẽ được làm bác sỹ”.

Dấu ấn trường ven đô

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Trường THCS Hưng Đồng có học sinh thủ khoa đầu vào Trường THPT Chuyên môn Sinh học. Việc đầu tư nâng cao chất lượng mũi nhọn không chỉ góp phần xây dựng và củng cố thương hiệu của trường mà còn tiếp sức cho học sinh vùng ven đô.

Thủ khoa môn Sinh trường Chuyên Hà Tĩnh là con nhà nông

Hiệu trường Trường THCS Hưng Đồng (người ngoài cùng bên trái) và giáo viên bộ môn chia sẻ niềm vui với bố con Hồ Thị Hồng

Cô Trần Thị Hằng Nga - Giáo viên sinh học Trường THCS Hưng Đồng trao đổi: “Những năm gần đây, trường đã có sự quan tâm đặc biệt đến việc nâng cao chất lượng mũi nhọn. Đặc biệt trong 2 năm gần đây, trường đã có kế hoạch cụ thể, đầu tư ngay từ sớm và lựa chọn đội ngũ giáo viên có chuyên môn vững, tâm huyến trực tiếp giảng dạy học sinh”.

Từ phương hướng đó, số lượng học sinh giỏi các cấp của trường ngày càng tăng. Trong 2 năm trở lại đây, trường đã có 6 học sinh trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, trong đó có 2 học sinh đậu thủ khoa đầu vào lớp Sinh học Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Thủ khoa môn Sinh trường Chuyên Hà Tĩnh là con nhà nông

Đằng sau thành công của mùa thi là sự nỗ lực miệt mài của cô và trò

Cô Phan Thị Tâm Tư - Hiệu trưởng Trường THCS Hưng Đồng cho biết: “Gắn bó với mảnh đất này 30 năm, tôi thấu hiểu về lòng mong muốn, sự hiếu học của học sinh, càng cảm phục hơn sự cần cù, chịu khó của các bậc phụ huynh vì tương lai con cái. Chính vì thế, tôi muốn có sự hỗ trợ, động viên tinh thần cho các em. Kết quả học tập là sự nỗ lực của học sinh nhưng để khơi dậy phong trào học tập, tạo động lực cho học sinh thì điều cần thiết nhất vẫn là xây dựng đội ngũ giáo viên”.

Đáp lại tâm huyết của đội ngũ giáo viên và những người làm cha mẹ, học sinh vùng ven đô TP Hà Tĩnh đã viết lên thành tích đáng tự hào.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast