Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: "Có thể lùi thời gian kết thúc năm học”

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho hay, trường hợp đặc biệt nếu dịch do virus corona lan rộng, không đủ quỹ học bù, các trường có thể lùi thời gian kết thúc năm học.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Có thể lùi thời gian kết thúc năm học”

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ: “Trường hợp đặc biệt, khi học sinh tiếp tục nghỉ do dịch vì virus corona lan rộng, không đủ quỹ học bù, có thể kéo dài thời gian kết thúc năm học”.

Trả lời báo chí về việc học sinh nhiều nơi nghỉ học để đề phòng dịch do virus corona, Thứ trưởng Độ cho biết, Bộ GD&ĐT đã có hướng dẫn các sở GD&ĐT chỉ đạo trường học chủ động xây dựng kế hoạch dạy bù sau thời gian học sinh tạm nghỉ.

Kế hoạch dạy bù căn cứ khung thời gian năm học theo quyết định 2071/QĐ-BGDĐT.

Nhà trường có thể bố trí học bù vào buổi thứ hai (sau buổi học chính khóa), hoặc thứ bảy, chủ nhật.

Các trường cũng có thể sử dụng tuần đệm trong thời gian năm học để điều chỉnh lịch dạy học, kiểm tra đánh giá.

Trường hợp đặc biệt, khi học sinh tiếp tục nghỉ nếu dịch lan rộng, không đủ quỹ học bù, có thể kéo dài thời gian kết thúc năm học.

Theo đó, quy định thời gian kết thúc năm học là trước thời điểm 31/5. Lịch xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 15/6.

Tuy nhiên, trường hợp cần thiết có thể lùi lịch sau 10 ngày. Kỳ thi THPT quốc gia, theo dự kiến, tổ chức cuối tháng 6 nên có thể không ảnh hưởng.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, UBND cấp tỉnh sẽ quyết định việc nghỉ học của các địa phương, căn cứ tình hình thực tế và khuyến cáo của tổ chức y tế.

Bộ GD&ĐT ưu tiên việc đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Trước diễn biến dịch bệnh hiện nay, mỗi người cần bình tĩnh, tỉnh táo, chủ động ứng phó. Dịch bệnh trong tầm kiểm soát, học sinh có thể trở lại trường.

Các trường có kế hoạch đón học sinh quay lại trường với điều kiện tốt nhất, đảm bảo nguyên tắc đeo khẩu trang, rửa tay trước khi vào lớp, sau giờ giải lao, giờ ăn, phòng học sạch sẽ và được khử khuẩn định kỳ.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Có thể lùi thời gian kết thúc năm học”

Trường Lương Thế Vinh, Hà Nội phun khử trùng bằng dung dịch CloraminB.

Cũng theo ông Độ, việc học sinh tạm nghỉ học 1 tuần cũng có ưu điểm là các nhà trường có thời gian để áp dụng các biện pháp phòng dịch, khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp, thiết bị dạy học để ngăn ngừa dịch bệnh nói chung, virus corona nói riêng.

Trước đó, Bộ GD&ĐT cũng gửi công văn tới các sở giáo dục và đào tạo, các trường về việc hướng dẫn cho học sinh, sinh viên nghỉ học phòng, chống dịch bệnh do virus corona (nCoV).

Theo đó, các địa phương có biện pháp quản lý học sinh, sinh viên trong thời gian tạm nghỉ học, đề nghị cha mẹ học sinh, sinh viên thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh, phối hợp quản lý và chăm sóc sức khỏe con em mình.

Đến sáng nay (5/2), Điện Biên là địa phương quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học, nâng số địa phương cho học sinh nghỉ học lên 61. Tuy nhiên đa số các địa phương này đều mới chỉ cho học sinh tạm nghỉ 1 tuần.

Theo Mỹ Hà/dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast