Thứ trưởng Giáo dục: ''Không có chuyện lộ đề thi Toán''

Kết thúc ngày thi đầu, 52 thí sinh bị đình chỉ thi, trong đó nhiều em mang điện thoại, sử dụng điện thoại gắn tai nghe kết nối với bên ngoài... Trưởng ban chỉ đạo thi khẳng định không có chuyện lộ đề thi Toán.

Chiều 4/7, trước thông tin trên mạng xuất hiện đề thi khi chưa hết 2/3 thời gian làm bài, đồng thời ở nhiều điểm thi có hiện tượng rao bán đáp án môn Toán khi chưa hết giờ thi, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga khẳng định không thể có chuyện lộ đề thi Toán.

Thí sinh trao đổi sau giờ làm bài. Ảnh: Hoàng Hà
Thí sinh trao đổi sau giờ làm bài. Ảnh: Hoàng Hà

"Tất cả các khâu làm đề, vận chuyển đề và trông thi đều được làm nghiêm ngặt nên không thể có chuyện lộ đề. Đáp án bán công khai tại các điểm thi chúng tôi đã kiểm tra và biết đó là đáp án năm 2011", Thứ trưởng Ga nói.

Bộ GD&ĐT cũng thông tin, ngày thi đầu tiên diễn ra trật tự, an toàn, các hội đồng thi tăng cường phát hiện và xử lý kịp thời vi phạm, sai sót của thí sinh và cán bộ coi thi.

Sau hai môn thi Toán và Lý, 79 thí sinh và 6 giám thị bị kỷ luật, trong đó 52 thí sinh bị đình chỉ thi (môn Toán có 20 em, môn Vật lý 32 em).

Trong giờ thi môn Toán, một thí sinh nữ thi vào ĐH Điện lực đã bị bắt quả tang khi đang dùng điện thoại có gắn tai nghe để liên lạc ra bên ngoài. Còn tại ĐH Ngoại thương, một thí sinh đem điện thoại vào phòng bị phát hiện và lập biên bản.

Báo cáo nhanh của Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng cho thấy, trong 2 buổi thi đã có 7 thí sinh bị đình chỉ do đưa điện thoại vào phòng, dù các điểm thi đều có chỗ gửi điện thoại cho thí sinh.

Còn theo cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP HCM, ĐH Cần Thơ có số thí sinh bị đình chỉ nhiều nhất (10 em), trong đó buổi sáng có 3 trường hợp và chiều 7 trường hợp, đều cho mang điện thoại vào phòng thi.

Tình trạng vi phạm quy chế thi cũng xảy ra rải rác ở một số trường. ĐH Maketing có 2 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi; ĐH Tôn Đức Thắng có một em đi trễ không được làm bài, 2 thí sinh bị cảnh cáo do trao đổi bài; ĐH Quốc gia TP HCM có 3 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi... Riêng ĐH Hoa Sen có 2 giám thị bị khiển trách vì ký tên vào giấy thi trước giờ làm bài.

Ngoài ra, tại cụm thi Quy Nhơn của ĐH Kinh tế TP HCM, trong lúc làm bài, 2 thí sinh bị bệnh nặng và được đưa đi cấp cứu. Còn ĐH Đà Lạt, do bị tai nạn giao thông trước đó nên 2 thí sinh đã được xe cấp cứu chở vào tận phòng thi.

Tại điểm thi của ĐH Tây Nguyên, sau khi nộp bài thi môn Toán, thí sinh Nguyễn Thị Thùy (ở huyện Krông Năng, Đắk Lắk) đã ngất xỉu ngay trước cửa phòng thi. Các bác sĩ bệnh viện đa khoa Đắk Lắk cho biết, hiện sức khỏe của Thùy đã ổn định nhưng em không thể tiếp tục dự thi các môn còn lại.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast