“Tiếng trống khuyến học” đã vang lên mỗi tối!

(Baohatinh.vn) - Phong trào “Tiếng trống khuyến học” được triển khai đồng loạt, sôi nổi tại huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) nhằm giúp các em học sinh xây dựng ý thức tự giác trong học tập.

“Tiếng trống khuyến học” đã vang lên mỗi tối!

Sau khi nghe “Tiếng trống khuyến học”, em Nguyễn Phan Hà An - lớp 5A5 (Trường Tiểu học 1, thị trấn Thạch Hà) nghiêm túc ngồi vào bàn học.

Đúng 19h30 tối 3/10, “Tiếng trống khuyến học” vang lên trên hệ thống loa truyền thanh của tổ dân phố 5 (thị trấn Thạch Hà). Sau hồi trống kéo dài là lời nhắc: “Tiếng trống khuyến học đã điểm, các em học sinh hãy ngồi vào bàn để học bài. Các bậc phụ huynh nhớ nhắc nhở con em học bài nghiêm túc. Chúc các em có một buổi tối học tập hiệu quả”.

Sau hiệu lệnh tiếng trống khuyến học, các em học sinh đều ý thức ngồi vào bàn học. Các gia đình tạm ngưng mọi hoạt động vui chơi, giải trí, không gây ồn ào, tắt, vặn nhỏ ti vi, tạo điều kiện cho con em có không gian học tập tốt nhất.

Em Nguyễn Phan Hà An - học sinh lớp 5A5, Trường tiểu học 1 (thị trấn Thạch Hà) chia sẻ: “Tiếng trống khuyến học là lời thôi thúc, nhắc nhở chúng em có ý thức hơn trong việc học. Hy vọng, sự xuất hiện của người bạn đồng hành này sẽ giúp chúng em nỗ lực, phấn đấu để có kết quả học tập thật tốt".

“Tiếng trống khuyến học” đã vang lên mỗi tối!

Em Phạm Văn Duy lớp 7C (trú thôn Song Hoành, xã Lưu Vĩnh Sơn), Trường THCS Tô Hiến Thành (xã Lưu Vĩnh Sơn) luôn ngồi vào bàn học sau khi “Tiếng trống khuyến học” vang lên vào mỗi tối.

Được biết, nhằm tiếp tục thực hiện các hoạt động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, tạo tính tập trung, tinh thần tự giác học bài, duy trì nền nếp học tập cho các em học sinh trong thời gian buổi tối ở nhà, ngày 3/10, UBND huyện Thạch Hà đã ban hành Văn bản số 1932/UBND về việc phát động phong trào “Tiếng trống khuyến học” tại các địa phương. Trên cơ sở đó, 22 xã, thị trấn đã vào cuộc kịp thời.

Chủ tịch UBND xã Thạch Thắng Trần Bá Từ cho hay: “Hiện, trên địa bàn xã có hơn 900 học sinh của 2 bậc học Tiểu học và THCS (trong đó, có 450 em của trường Tiểu học Thạch Thắng và 470 em trường THCS Thắng Tượng). Chúng tôi đã chỉ đạo cho ban cán sự 5/5 thôn thông báo cho toàn thể Nhân dân được biết, đồng thời kiểm tra, rà soát hệ thống loa phát thanh trên địa bàn để sửa chữa, thay thế kịp thời, đảm bảo việc thực hiện phong trào thuận lợi. Công chức văn hóa, thôn trưởng cũng đã bố trí người mở loa phát thanh vào lúc 19h30 phút từ tối thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần".

“Tiếng trống khuyến học” đã vang lên mỗi tối!

Các địa phương đã bố trí người đọc loa phát thanh vào lúc 19h30 từ tối thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần

Chị Nguyễn Thị Kim Loan (thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn) cho biết: “Từ cuối tháng 9, các hộ dân trên địa bàn được thông báo về việc triển khai phong trào "Tiếng trống khuyến học“. Bắt đầu từ tối 3/10, bữa ăn tối của gia đình chúng tôi kết thúc sớm hơn thường lệ để các con kịp ngồi vào bàn học bài. Hình ảnh học tập của các con sẽ được phụ huynh gửi về cho giáo viên chủ nhiệm nắm bắt, theo dõi. Ngoài ra, trưởng thôn, bí thư chi đoàn cũng thường xuyên đôn đốc phụ huynh nhắc nhở con em mình học tập khi có tiếng trống khuyến học”.

Theo đánh giá của nhiều phụ huynh, “Tiếng trống khuyến học” đã gắn được trách nhiệm của các ban ngành, đoàn thể, nhà trường và gia đình cùng quan tâm đến việc học của con em mình. Từ sau khi phong trào đồng loạt được triển khai, tại các địa phương, không còn xuất hiện tình trạng trẻ em tụ tập trên đường vào ban đêm, không có tiếng loa đài mở to mà chỉ là không gian im ắng để dành cho các cháu học bài.

“Tiếng trống khuyến học” đã vang lên mỗi tối!

Các gia đình tạm ngưng mọi hoạt động vui chơi, giải trí, không gây ồn ào, tắt ti vi, tạo điều kiện cho con em có không gian học tập tốt nhất.

Theo trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà Nguyễn Thanh Nga, để phong trào tạo được tính lan tỏa và phát huy hiệu quả tốt, thời gian qua, các trường học trên địa bàn đã tích cực phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh, hội khuyến học, hội phụ nữ, đoàn thanh niên, bí thư, thôn trưởng, tổ trưởng dân phố ở các địa phương nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phụ huynh hiểu về lợi ích, ý nghĩa của phong trào. Ngành Giáo dục cũng sẽ đề xuất khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Tiếng trống khuyến học” để khích lệ phong trào ngày càng phát triển.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast