Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2013

UBND tỉnh vừa giao Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và các ngành liên quan căn cứ nội dung, hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia xây dựng xã hội học tập về việc tổ chức "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2013" nhằm triển khai chương trình có hiệu quả.

Chọn sách ở cửa hàng Fahasha – Siêu thị Co.opmart
Chọn sách ở cửa hàng Fahasha – Siêu thị Co.opmart

Theo Ban chỉ đạo quốc gia xây dựng xã hội học tập, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2013 có chủ đề "Học để có nghề nghiệp và lao động ngày càng hiệu quả" bắt đầu diễn ra từ ngày 30/9/2013 đến hết ngày 6/10/2013.

Dựa trên chủ đề đó, các Sở, ban, ngành, các tổ chức, đoàn thể cần phối hợp với ngành giáo dục tổ chức khai giảng các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động; bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học; các lớp học nghề cho lao động nông thôn; các lớp giáo dục kỹ năng sống; các lớp học theo chương trình giáo dục đáp ứng yêu cầu người học, cập nhật kiến thức kỹ năng, chuyển giao công nghệ...

Về phía các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa cần có các hoạt động cụ thể, thiết thực trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2013 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tham quan, học tập.

Đối với các phương tiện thông tin đại chúng, cần tổ chức tuyên truyền, đưa tin, bài về các hoạt động của Tuần lễ; phát hiện, nhân rộng các tấm gương tự học, học tập suốt đời; xây dựng các chuyên mục phục vụ học tập suốt đời phù hợp với đặc thù của địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast