Trao bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh cứu sống cô giáo trong lũ

(Baohatinh.vn) - Thừa ủy quyền của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, sáng 26/10, trong tiết chào cờ đầu tuần, thầy giáo Nguyễn Hữu Toàn - Hiệu trưởng Trường THPT Cù Huy Cận (Vũ Quang – Hà Tĩnh) đã trao bằng khen cho em Nguyễn Hữu Thắng, học sinh lớp 11A4 vì đã dũng cảm cứu sống cô giáo bị lật thuyền giữa dòng nước lũ.

>>Học sinh dũng cảm lao giữa dòng nước lũ cứu cô giáo

Như Báo Hà Tĩnh điện tử đã đưa tin, vào khoảng 6h30' sáng 19/9, sau 2 ngày nghỉ học do mưa lũ, vợ chồng thầy giáo Nguyễn Trần Hữu và cô giáo Trần Thị Mạnh - giáo viên Trường THPT Cù Huy Cận mượn thuyền của người dân xóm Ngọc Sơn (nơi thầy cô thuê phòng trọ) để đến trường.

Trao bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh cứu sống cô giáo trong lũ ảnh 1

Thầy giáo Nguyễn Hữu Toàn trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho em Nguyễn Hữu Thắng

Khi đi qua khu vực cánh đồng gần trường, thuyền của thầy cô đã bị dòng nước xoáy hút vào cống và lật úp. Thầy Nguyễn Trần Hữu nhảy được lên bờ, nhưng cô Trần Thị Mạnh đã không may bị nước cuốn vào lòng cống rồi đẩy ra xa.

Lúc đó, một nhóm học sinh trong trường vừa đi tới, nghe tiếng kêu cứu liền nhanh chóng lại vùng nước xoáy. Trước tình thế khẩn cấp, không kịp suy nghĩ, Nguyễn Hữu Thắng liền vứt cặp sách, cởi áo lao ra dòng nước lũ chảy xiết cứu cô giáo vào bờ.

Để biểu dương hành động dũng cảm ấy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã ra quyết định số 3970/QĐ-UBND tặng bằng khen cho em Nguyễn Hữu Thắng.

Trước đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm", Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh, UBND huyện Vũ Quang đã tuyên tuyên dương, trao tặng giấy khen cho em Thắng

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast