Trao tặng 1.134 giải thưởng khuyến học đất Hồng Lam

(Baohatinh.vn) - Kỳ thi học sinh giỏi các cấp năm 2014 đã kết thúc và ngành Giáo dục Hà Tĩnh tiếp tục gặt hái nhiều thành tích...

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao thưởng cho học sinh trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.
Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao thưởng cho học sinh trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Toàn tỉnh có 72 em đoạt giải quốc gia các môn văn hóa; riêng hệ THPT có 10 đội tuyển với 68 em dự thi thì 54 em đoạt giải (13 giải nhì, 25 giải ba và 16 giải khuyến khích).

Ngoài ra, còn có 4 em trường THPT Chuyên - Đại học Vinh có gia đình ở Hà Tĩnh đoạt 2 giải ba, 2 giải khuyến khích; 9 sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh đoạt 1 giải nhất, 1 giải nhì, 7 giải ba thi Olympic sinh viên toàn quốc.

Bên cạnh đó là 1.062 em đoạt giải nhất, nhì, ba học sinh giỏi cấp tỉnh khối THPT và 15 em lớp 9 khối THCS đoạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh.

Để động viên, khích lệ tinh thần vượt khó học giỏi của các em, ngoài phần thưởng của UBND tỉnh và ngành GD-ĐT, Hội Khuyến học Hà Tĩnh đã quyết định tặng giải thưởng khuyến học đất Hồng Lam cho 1.134 em học sinh đoạt giải và 9 giáo viên chủ nhiệm đội tuyển có nhiều học sinh đoạt giải với tổng số tiền thưởng 242.500.000 đồng.

Tỉnh hội đã phân bổ 569 suất học bổng để khuyến dạy cho giáo viên, khuyến học - khuyến nghề cho học sinh sinh viên vượt khó học tốt, nhất là các em ở vùng sâu, vùng xa, con gia đình chính sách, hộ nghèo, với số tiền trên 300 triệu đồng.

Hội Khuyến học tỉnh cũng phát động tổ chức hội các cấp từ huyện đến chi hội, khuyến học các dòng họ, cơ quan, tăng cường vận động xây dựng quỹ và đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài trong 4 tháng cao điểm (từ ngày sinh nhật Bác 19/5 đến Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast