Trường Đại học Hà Tĩnh khai giảng năm học 2012 – 2013

Sáng 15/10, Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức lễ khai giảng năm học 2012 – 2013. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh và đại diện một số ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường.

Trường ĐH Hà Tĩnh hiện đang đào tạo 50 mã ngành (trong đó có 18 mã ngành hệ đại học) thuộc các nhóm ngành cơ bản: Sư phạm, kỹ thuật – công nghệ, kinh tế – quản trị kinh doanh, kế toán – tài chính, du lịch – khách sạn, ngoại ngữ…

Với trang thiết bị tương đối hiện đại, trường đang thực hiện đào tạo các bậc học TCCN, SĐ, ĐH, liên kết đào tạo sau ĐH, bồi dưỡng cán bộ quản lý… trên các mô hình: đào tạo chính quy, vừa học vừa làm, liên kết đào tạo từ xa, đào tạo liên thông, hợp tác quốc tế.

Năm học 2012 – 2013, trường tuyển sinh được 1007 HSSV, trong đó đại học chính quy là 231 SV, hệ vừa học vừa làm 200 SV, CĐ chính quy 231SV…. Nâng tổng số HSSV của trường lên 9226 em. Năm học này cũng sẽ là năm tiếp tục thực hiện chủ đề “Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo theo nhu cầu xã hội”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng hoa chúc mừng cán bộ, giảng viên và HSSV nhà trường

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng hoa chúc mừng cán bộ, giảng viên và HSSV nhà trường

Phát biểu chúc mừng buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương những thành tích to lớn trong sự nghiệp trồng người mà thầy và trò trường ĐH Hà Tĩnh đã gặt hái được trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược phát triển KT – XH do ĐH Đảng bộ tỉnh khóa XVII đề ra và chủ trương của Bộ GD- ĐT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tập thể cán bộ, giảng viên, HSSV nhà trường cần thực hiện một số nhiệm vụ sau: Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tăng cường hơn nữa giáo dục đạo đức lối sống cho cán bộ, giảng viên và HSSV; không ngừng đổi mới mọi mặt hoạt động của nhà trường đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển của xã hội, tăng cường hơn nữa việc liên kết đào tạo với mô hình Đại học – Viện nghiên cứu – Doanh nghiệp và hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao năng lực giảng dạy cho giảng viên, thúc đẩy và nâng tầm quản lý của Nhà trường…; tiếp tục phát huy tốt vai trò của tổ chức Đảng, công đoàn, đoàn thanh niên, hội HSSV…; vừa làm tốt công tác quản lý, bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường vừa tích cực, chủ động tranh thủ các nguồn vốn để đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư xây dựng trụ sở mới, phấn đấu hoàn thành một số hạng mục cần thiết để sớm chuyển một số khoa vào giảng dạy và học tập; HSSV tiếp tục nỗ lực phấn đấu học tập, tiếp cận và chiếm lĩnh tri thức khoa học, trở thành những SV xuất sắc, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước…

Trong khuôn khổ buổi lễ, nhà trường đã trao học bổng cho 28 HSSV có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi và 2 SV đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua đồng thời tiếp nhận những sự hỗ trợ của các nhà tài trợ cho quỹ khuyến học của nhà trường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast