Trường Đại học Hà Tĩnh:Sẵn sàng cho mùa tuyển sinh

Hoà chung với không khí bận rộn, sôi động của các trường đại học trên địa bàn cả nước, thời điểm này đội ngũ cán bộ, giảng viên ở trường Đại học Hà Tĩnh cũng đang tất bật trong việc hoàn tất những công đoạn cuối cùng để sẵn sàng bước vào một mùa tuyển sinh mới.

Trường ĐH Hà Tĩnh
Trường ĐH Hà Tĩnh

Tiến sỹ Cao Thành Lê – Phó hiệu trưởng Trường cho biết: “Đây là một hoạt động hết sức quan trọng của nhà trường nên từ những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3, chúng tôi đã tổ chức đội tuyên truyền để quảng bá những nội dung về công tác tuyển sinh tới địa bàn 12 huyện, thị. Cùng với các hoạt động giao lưu văn nghệ, trao học bổng, phát tờ rơi ở 12 trường THPT, chúng tôi còn tổ chức lồng ghép tư vấn, tiếp xúc tại các buổi tập huấn về công tác tuyển sinh của Sở, phối hợp với Sở GD_ĐT Nghệ An để quảng bá công tác tuyển sinh của nhà trường…”.

Cùng với những hoạt động quảng bá, giải đáp kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của các bậc phụ huynh, học sinh, việc xây dựng tiêu chí tuyển sinh trong năm nay còn được thực hiện sau khi họp các sở, ban ngành liên quan và công tác rà soát, xem xét những điều kiện như: CSVC của nhà trường và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, đội ngũ cán bộ giảng dạy … được hoàn tất. Vì thế, năm nay Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức tuyển sinh 14 chuyên ngành với tổng số 900 sinh viên. Trường còn tuyển 10 chuyên ngành ở hệ cao đẳng với tổng số 700 sinh viên, 5 ngành hệ trung cấp chuyên nghiệp với tổng số 680 sinh viên và đào tạo liên thông - văn bằng 2 cho 1.000 thí sinh. Ngoài ra Trường sẽ tạo điều kiện cho 1.280 sinh viên nâng cao trình độ bằng việc tiếp tục duy trì các ngành đào tạo hệ vừa làm vừa học ở bậc đại học, cao đẳng và TCCN.

Đến thời điểm hiện tại, Đại học Hà Tĩnh đã có 47 chuyên ngành ở các hệ đại học, cao đẳng, TCCN, liên thông và vừa học vừa làm. Việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở nhà trường dẫu đã có sự rà soát, xem xét nhu cầu xã hội nhưng số lượng vẫn chưa nhiều. Một số khoa như kỹ thuật điện dân dụng, công nghiệp vẫn chưa có bởi lý do về CSVC, đội ngũ cán bộ giảng dạy, đầu ra...Nhưng để khắc phục tình trạng này, hiện tại nhà trường đang xây dựng đề án để liên kết với các trường đại học để hướng tới đào tạo đa ngành, phục vụ nhu cầu đào tạo cuả người dân, phục vụ nguồn nhân lực cho các khu công nghiệp.

Cũng từ các hoạt động thống kê, khảo sát, đánh giá nhu cầu việc làm trên địa bàn toàn tỉnh, mùa tuyển sinh năm nay ở hệ đại học, nhà trường không xây dựng chỉ tiêu ngành văn, chuyên ngành kế toán được nâng chỉ tiêu lên 200 sinh viên và mở thêm chuyên ngành kinh tế nông nghiệp. Ở hệ cao đẳng năm nay nhà trường cũng không tuyển sinh chuyên ngành Nhạc -Đội, thay vào đó là tiếp tục tuyển sinh chuyên ngành sư phạm Mỹ thuật – Giáo dục công dân. Đối với hệ đào tạo liên thông – văn bằng 2, năm nay Trường đào tạo thêm hệ liên thông từ TCCN lên hệ đại học ở chuyên ngành kế toán. Tiến sỹ Cao Thành Lê còn cho biết thêm: “Ở một số ngành khác, dù nhu cầu gần như đã bảo hoà nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục đào tạo với số lượng ít để chuẩn bị bồi lấp với số lượng nghỉ hưu. Ở tỉnh ta, một số chuyên ngành Văn, Toán sinh viên ra Trường rất khó tìm kiếm việc làm, nhưng ở các tỉnh khác, nhu cầu vẫn còn cần nhiều lắm. Vì thế chỉ cần năng động, tôi nghĩ rằng cơ hội việc làm sẽ đến với các em và việc đào tạo này sẽ giúp Trường tiến đến gần hơn mục tiêu cung ứng nguồn nhân lực cho cả nước”.

Cũng như trước đây, để góp phần nâng cao chất lượng đầu vào nên điểm sàn cho các khoa vẫn theo quy định của Bộ. Nhà trường không tổ chức thi mà chỉ lấy thí sinh đăng ký thi ở các trường đại học cao đẳng cùng khối thi nên công việc chuẩn bị cho công tác tuyển sinh của Trường đến thời điểm này đã được hoàn tất. Trường Đại học Hà Tĩnh đang sẵn sàng cho công tác lấy điểm cho thí sinh sau mùa thi đại học vào tháng 7 sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast