Trường Mai Thúc Loan đình chỉ học vô lý nữ sinh bị đánh trọng thương

Nữ sinh Lê Thị Mỹ Duyên (Lớp 10A, trường THPT Mai Thúc Loan) bị đánh hội đồng trọng thương còn bị BGH nhà trường đình chỉ học một tuần. Đáng tiếc, cách hành xử vô lý của Ban giám hiệu nhà trường đã gây bức xúc cho gia đình và dư luận.

Như tin đã đưa, vào khoảng 11h45’ ngày 10-4- 2012, trên đường đi học về, em Lê Thị Mỹ Duyên, học sinh lớp 10A3 - Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà, Hà Tĩnh) bị em Trần Thị Trâm (học cùng trường) và 3 đối tượng khác khống chế, kéo tóc, đánh em Duyên ngất xỉu. Người đi đường và một số học sinh đi học về đã kịp thời can ngăn, báo với gia đình và đưa Duyên về nhà. Hậu quả cháu Duyên bị chấn thương sọ não phải đi cấp cứu tại BVĐK huyện Lộc Hà.

Nữ sinh bị đánh trọng thương còn bị đình chỉ học vô lý

Nữ sinh bị đánh trọng thương còn bị đình chỉ học vô lý

Trước sự việc con mình vô cơ bị đánh hội đồng phải nhập viện, anh Lê Huy Hoàng (bố của cháu Duyên) đã báo cáo với Ban giám hiệu (BGH) Trường THPT Mai Thúc Loan và chính quyền địa phương nhờ can thiệp làm rõ sự việc. Tuy nhiên, ngày 12 - 4, BGH Trường THPT Mai Thúc đã “triệu tập” anh Lê Huy Hoàng (phụ huynh em Duyên) lên làm việc với trường. Tại cuộc làm việc, thay vì hỏi thăm tình hình sức khỏe của cháu Duyên, ông Nguyễn Công Huyền (Hiệu trưởng trường THPT Mai Thúc Loan) đã trút cơn thịnh nộ lên đầu phụ huynh và thông báo quyết định đình chỉ đến lớp trong một tuần đối với cháu Duyên vì cho rằng phụ huynh đã thông tin với báo chí, ảnh hưởng đến uy tín nhà trường”.

Nhận được thông báo của trường về việc tạm đình chỉ học tập đối với học sinh Lê Thị Mỹ Duyên, anh Hoàng không tin nổi, con mình là nạn nhân bị đánh, ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập trong thời gian qua giờ lại còn bị nhà trường trừng phạt bắt nghỉ học. Theo anh Hoàng nghĩ, trong lúc cơ quan Công an đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc và đến nay chưa có kết luận nào chính thức thì BGH chưa nên đưa ra quyết định tạm đình chỉ việc học của học sinh để không ảnh hưởng đến tâm lý, việc học của các em học sinh.

Cũng theo anh Hoàng, việc làm của BGH Trường THPT Mai Thúc Loan là thiếu trách nhiệm. "Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã báo với chính quyền địa phương (nơi xảy ra vụ nữ sinh bị đánh) và ban BGH Trường THPT Mai Thúc Loan yêu cầu giúp đỡ nhưng nhà trường đã không hề quan tâm. Xét thấy, thông báo của BGH nhà trường THPT Mai Thúc Loan không đúng với sự việc xảy ra. đặc biệt, quyết định đình chỉ của nhà trường cũng không phản ảnh được bất cứ một lý do sai phạm nào của học sinh, nên tôi đã viết đơn yêu cầu nhà trường rút lại thông báo và đề nghị Sở GD&ĐT, Cơ quan CSĐT CAH Lộc Hà, Ban CA xã Thạch Kim làm rõ sự việc bảo vệ sự công bằng cho con gái tôi” - anh Hoàng bức xúc nói.

Thông báo đình chỉ của nhà trường

Thông báo đình chỉ của nhà trường

Ngày 16 - 4, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Công Huyền, Hiệu trưởng Trường THPT Mai Thúc Loan. Ông Huyền cho rằng: "Học sinh ngậu xị nhau (đánh nhau) là chuyện bình thường hơn nữa đây đây là vụ nữ sinh đánh ngoài nhà trường nên thuộc về Công an điều tra, chúng tôi không liên quan và quyết định tạm đình chỉ việc học của học sinh là theo quy chế của trường".

Trao đổi về vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng, Thượng tá Phan Xuân Phương, phó trưởng CAH Lộc Hà cho biết, sự việc hiện đang được CAH điều tra làm rõ. Bước đầu CAH. Lộc Hà đã triệu tập lấy lời khai học sinh Nguyễn Thị Trâm để làm rõ các đối tượng liên quan đến vụ việc. Ông Phương từng trao đổi với lãnh đạo BGH Trường THPT Mai Thúc Loan “Khi CA chưa có kết luận chính thức thì về vụ việc nhà trường chưa nên đưa ra hình thức xử lý nào đối với học sinh sẽ ảnh hưởng tới việc học của học sinh". Cũng theo ông, gần đây hiện tượng học sinh gây gỗ đánh nhau, gây thương tích đã xẩy ra tai một số địa phương là hồi chuông cảnh báo bất ổn về hành vi đạo đức ứng xử của con trẻ học đường.

Trước việc, nữ sinh lớp 10 bị đánh hội đồng gây bất bình dư luận và cách xử lý của Trường THPT Mai Thúc Loan là thiếu thuyết phục, đi ngược lại với chủ trương của ngành giáo dục về thực hiện cuộc vận động nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Cùng với sự can thiệp của cơ quan chức năng đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cần chỉ đạo nhà trường làm rõ, sớm giải quyết sự việc một cách thấu tình, đạt lý để bảo vệ uy tín của ngành góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, hành vi học đường cho học sinh.

:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast