Trường THPT Năng khiếu Hà Tĩnh và một số trường khai giảng năm học 2009-2010

Sáng nay, 4/9, Trường THPT Năng khiếu Hà Tĩnh tổ chức lễ khai giảng năm học 2009-2010. Ông Đinh Xuân Việt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và NGƯT Nguyễn Khắc Hào - Giám đốc Sở GDĐT Hà Tĩnh tới dự.

Học sinh THPT Năng khiếu Hà Tĩnh trong Lễ khai giảng. Ảnh: TN
Học sinh THPT Năng khiếu Hà Tĩnh trong Lễ khai giảng. Ảnh: TN

Năm học vừa qua, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn với những cố gắng vượt bậc, thầy và trò Trường THPT Năng khiếu Hà Tĩnh đạt được những kết quả cao trong học tập. 46 học sinh khối 12 đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, đạt tỷ lệ 76,6% (cao nhất trong 10 năm nay). 6/10 đội tuyển có tỷ lệ 100% đạt học sinh giỏi .

Kỳ thi đại học năm 2009, Trường THPT Năng khiếu Hà Tĩnh giữ vững vị trí dẫn đầu cả nước về tỷ lệ học sinh đậu vào các trường Đại học, với tổng điểm bình quân 21,6, đặc biệt lớp 12 Toán có mức điểm bình quân 26,04. Năm học vừa qua, có 12 đoàn viên ưu tú của trường được kết nạp vào Đảng CSVN.

Ông Đinh Xuân Việt thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh gửi lời chúc mừng năm học mới tới 750 học sinh và 80 cán bộ, giáo viên của nhà trường; biểu dương những kết quả tập thể giáo viên và học sinh đã đạt được trong thời gian qua. Ông cũng mong muốn thầy và trò nhà trường tiếp tục cố gắng thực hiện tốt chủ đề năm học mới và các cuộc vận động lớn của tỉnh, của ngành, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học

Một tiết mục văn nghệ của các cháu Mầm non I tại Lễ khai giảng. Ảnh: Bá Tân
Một tiết mục văn nghệ của các cháu Mầm non I tại Lễ khai giảng. Ảnh: Bá Tân

Cũng sáng nay, 4/9, Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2009-2010.

Trường THCS Lê Văn Thiêm là trường có bề dày truyền thống về chất lượng dạy và học. Năm học vừa qua, trường có 4/4 đội tuyển học sinh giỏi tỉnh lớp 9 được xếp thứ nhất tỉnh, 99,9% học sinh được xếp học lực loại khá, giỏi, là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về kết quả học sinh giỏi tỉnh ở cấp THCS và kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập và năng khiếu tỉnh.

Cô trò Trường Tiểu học Thạch Linh rộn ràng vào năm học mới. Ảnh: Thanh Hoài
Cô trò Trường Tiểu học Thạch Linh rộn ràng vào năm học mới. Ảnh: Thanh Hoài

Tại lễ khai giảng năm nay, Trường THCS Lê Văn Thiêm vinh dự đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh Hà Tĩnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia và nhận Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu cấp THCS.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast