Trường THPT Nghèn - 30 năm "trồng người” trên quê hương Xô viết

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, lớp lớp học sinh Trường THPT Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng sự kiện trọng đại - 30 năm thành lập trường.

Trường THPT Nghèn - 30 năm trồng người” trên quê hương Xô viết

Vững vàng qua bao thử thách, mái trường trên mảnh đất Xô viết đang ngày càng khẳng định thương hiệu của mình.

Hình thành trong gian khó, vững vàng qua bao thử thách, dưới sự chung tay của các thế hệ giáo viên, Trường THPT Nghèn luôn bám sát mục tiêu “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài”, là nơi bồi dưỡng tâm hồn, trí tuệ, tài năng của bao thế hệ học sinh trên vùng quê Xô viết.

Tiền thân là một phân hiệu của Trường THPT Đồng Lộc, năm 1988, THPT Nghèn được thành lập. Dẫu cuộc sống còn nhiều khó khăn, người dân nơi đây vẫn không tiếc sức người, sức của cùng với giáo viên, học sinh gom góp tranh tre, nứa lá, san lấp mặt bằng… để làm nên công trình trường học với đầy đủ sân chơi, bãi tập và những dãy phòng học vững chãi trên vùng đồng trũng hoang vu. Nền tảng vững chắc được xây dựng theo thời gian tạo nên Trường THPT Nghèn ngày càng lớn mạnh, khẳng định thương hiệu bằng chất lượng giáo dục và danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh.

Trường THPT Nghèn - 30 năm trồng người” trên quê hương Xô viết

Phòng truyền thống - nơi lưu giữ những chặng đường phát triển của nhà trường luôn là địa chỉ thu hút sự quan tâm của học sinh.

Vượt qua mọi khó khăn, thử thách, những “chuyến đò” cứ tiếp nối sang sông. Hành trang mà các em mang theo là kiến thức, kỹ năng và hình ảnh những người thầy tận tâm, tận tụy. Đó chính là động lực để học sinh trên vùng đất khó trưởng thành, vượt qua mọi thử thách, biến những ước mơ, khát vọng trở thành hiện thực.

Những thế hệ thầy cô giáo giỏi, tâm huyết như: Nguyễn Công Sâm, Võ Đức Đại, Thái Thị Hiền, Trần Văn Kháng, Phan Thị Lan, Phan Đăng Quang, Trần Văn Nghi, Nguyễn Xuân Anh, Phan Quyết Thắng, Trần Văn Hải, Trần Đình, Phan Sỹ Châu... và nhiều thầy cô giáo khác đã trở thành những người cha, người mẹ ở trường, thành miền ký ức ngọt ngào của các thế hệ học sinh đầu tiên. Họ chính là những nhân tố khơi dậy phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, góp phần viết nên những trang truyền thống đầu tiên trong lịch sử 30 năm phát triển của trường.

Trường THPT Nghèn - 30 năm trồng người” trên quê hương Xô viết

Việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng học đi đôi với hành đã tạo niềm hứng thú say mê cho học sinh.

Thầy Lê Sỹ Võ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Từ quy mô ban đầu chỉ 12 lớp, đến nay, nhà trường đã có 39 lớp và mỗi năm đón nhận thêm khoảng 500 học sinh vào học tập. Sự quan tâm của nhân dân, chính quyền địa phương và cấp trên cũng đã góp phần thay đổi diện mạo của mái trường với đầy đủ cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy, học. Sự quan tâm ấy cũng là động lực để chúng tôi phát huy sức mạnh đoàn kết, thực hiện tốt các phong trào thi đua của ngành, đổi mới phương pháp dạy học, đáp ứng nhu cầu học tập và rèn luyện của học sinh”.

Quyết tâm khẳng định mình trong sự nghiệp "trồng người", các thầy cô giáo ở Trường THPT Nghèn đã lần lượt mang về những thành tích đáng tự hào. Đến nay, trường đã có 1 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia môn Giáo dục quốc phòng và an ninh; 6 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; hơn 150 lượt cán bộ, giáo viên được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Trường THPT Nghèn - 30 năm trồng người” trên quê hương Xô viết

Cùng với nhiều thành tích đã đạt được, năm học vừa qua, Trường THPT Nghèn vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen

Với sự dẫn dắt, dạy bảo của đội ngũ giáo viên tâm huyết, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, sau mỗi mùa thi, các thế hệ học sinh của trường đã viết thêm những thành tích mới bằng nhiều giải thưởng ở các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh, các sân chơi dành cho lứa tuổi học đường. Ngoài chất lượng mũi nhọn, chất lượng đại trà cũng được cải thiện với tỷ lệ tốt nghiệp đạt trên 99%. Không thể điểm hết tên gọi và thành tích của từng em, chỉ biết rằng, trên trang truyền thống của nhà trường, thành tích của các em, danh sách học sinh qua từng thế hệ luôn được trang trọng lưu giữ.

Cùng với các hoạt động dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục, những năm học gần đây, Trường THPT Nghèn còn đặc biệt chú trọng đến các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tế nhằm tăng cường giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống cho thế hệ trẻ. Nhờ thế, các phong trào thi đua “Hai tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào hướng nghiệp - dạy nghề, bảo vệ môi trường, bài trừ tệ nạn xã hội ... đã tạo chuyển biến trong suy nghĩ, việc làm của mỗi một học sinh.

Ghi nhận những đóng góp của trường trong sự nghiệp "trồng người", nhiều năm liền, Trường THPT Nghèn được công nhận danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc, trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2015 - 2020 và vinh dự được công nhận là tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh, được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen.

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast