Trường THPT Nguyễn Huệ khẳng định mình bằng chất lượng dạy học

Thành lập năm 1972, đứng chân trên địa bàn có nhiều khó khăn, nhưng những năm gần đây, Trường THPT Nguyễn Huệ (Kỳ Anh) đã từng bước khẳng định vị trí của mình bằng việc nâng cao chất lượng dạy và học.

Chúng tôi đến thăm trường THPT Nguyễn Huệ và thấy phấn khởi khi khuôn viên khá rộng và cảnh quan khang trang với các dãy nhà cao tầng dành cho khối phòng học, phòng thí nghiệm và phòng làm việc dành cho cán bộ, giáo viên. Các phòng học, phòng thí nghiệm thực hành được trang bị khá đầy đủ các phương tiện giảng dạy.

Cô trò Trường THPT Nguyễn Huệ trong giờ học bộ môn Toán

Cô trò Trường THPT Nguyễn Huệ trong giờ học bộ môn Toán

Thầy giáo Nguyễn Thành Vinh - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Học sinh của trường ở nhiều xã của vùng giáp ranh giữa hai huyện Kỳ Anh và Cẩm Xuyên... Chất lượng đầu vào của trường thấp, một số học sinh còn “hổng” những kiến thức cơ bản từ lớp dưới. Khó khăn là vậy, nhưng học sinh chủ yếu là con em nông dân ham học hỏi, có ý thức vươn lên, rất thuận lợi cho việc gắn bó tình cảm giữa thầy và trò.

Năm học 2010 - 2011, với việc thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn và các phong trào thi đua của ngành giáo dục, Trường THPT Nguyễn Huệ tiếp tục đạt những kết quả đáng phấn khởi, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp trồng người vinh quang. Đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường có 98 người, 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó 6 người có trình độ thạc sĩ.

Trường THPT Nguyễn Huệ hiện có 45 lớp với 2.107 học sinh. Nhà trường rất chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học; xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm. Nhà trường đã tăng cường sự chỉ đạo, vận dụng các phương pháp dạy học tích cực, thường xuyên bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng bộ môn giảng dạy phù hợp, tự đọc, tự học, tăng thời lượng thực hành. Trên cơ sở đó phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh.

Hàng tháng, trường đều tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên, duy trì thường xuyên hoạt động dự giờ và thao giảng trong tổ, nhóm để rút kinh nghiệm. Ban giám hiệu đã tổ chức các chuyên đề sinh hoạt khoa học nhằm nâng cao chất lượng quản lý học sinh, phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ, Ban giám hiệu nhà trường cũng như thầy cô trong trường luôn quán triệt nhiệm vụ trọng tâm của năm học, xác định mục tiêu, phương hướng để phân công công việc cụ thể cho từng cá nhân, giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện. Các bộ phận quản lý giáo dục trong nhà trường luôn chủ động trong công tác tham mưu, tạo sự đồng thuận trong quá trình tổ chức thưc hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục.

Nhà trường cũng thường xuyên nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của tổ chức đảng, chính quyền, giữ vững mối liên kết với gia đình học sinh để tạo được sự đồng thuận, sự ủng hộ của phụ huynh nói riêng, toàn xã hội nói chung.

Tất cả những yếu tố trên đã tạo nên sức mạnh tổng hợp nâng cao chất lượng giáo dục. Năm học 2010-2011, Trường THPT Nguyễn Huệ đã đạt kết quả khá toàn diện trên tất cả các hoạt động. Về đạo đức và văn hoá học sinh, có trên 98% xếp loại từ trung bình trở lên, trong đó đạo đức tốt và khá chiếm 85,4%; văn hoá khá, giỏi chiếm 45%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp lớp 12 đạt 99,7 - cao hơn mức bình quân của tỉnh.

Đặc biệt, trường có 46 em đạt học sinh giỏi tỉnh về văn hoá và TDTT, trong đó các bộ môn văn hoá có 42 giải (1 giải nhất, 8 giải nhì), xếp thứ 13/40 đơn vị trong tỉnh. Công tác xã hội hoá giáo dục, giáo dục thể chất trong học sinh luôn được nhà trường quan tâm. Đây là sự cố gắng vượt bậc của một trường ở địa bàn nông thôn vùng xa, đời sống của phụ huynh và học sinh còn nhiều thiếu thốn.

Những năm qua, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Huệ đã có những bước đi vững chắc, khẳng định vị trí của nhà trường giữa vùng nông thôn Kỳ Anh. Thầy và trò nhà trường đã học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ kính yêu một cách thiết thực, thi đua dạy tốt - học tốt, từng bước nâng cao chất lượng dạy học, phấn đấu để đạt chuẩn quốc gia trong những năm sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast