Tuyên dương học sinh dũng cảm cứu cô giáo giữa dòng nước lũ

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/9, tại trường THPT Cù Huy Cận, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh và huyện Vũ Quang tổ chức tuyên dương, tặng quà cho em Nguyễn Hữu Thắng (học sinh lớp 11A4, trường THPT Cù Huy Cận) đã dũng cảm cứu cô giáo giữa dòng nước lũ vừa qua.

Tuyên dương học sinh dũng cảm cứu cô giáo giữa dòng nước lũ ảnh 1
Tuyên dương học sinh dũng cảm cứu cô giáo giữa dòng nước lũ ảnh 2
Lãnh đạo Sở GD&ĐT và huyện huyện Vũ Quang trao tặng giấy khen, quà cho em Thắng

Như Báo Hà Tĩnh điện tử đã đưa tin, vào khoảng 6h30 phút sáng 19/9, sau 2 ngày nghỉ học do mưa lũ, vợ chồng thầy giáo Nguyễn Trần Hữu và cô giáo Trần Thị Mạnh - giáo viên trường THPT Cù Huy Cận mượn thuyền của người dân xóm Ngọc Sơn (nơi thầy cô thuê phòng trọ) để đến trường.

Khi đi qua khu vực cánh đồng gần trường, thuyền của cô thầy đã bị dòng nước xoáy hút vào cống và lật úp. Thầy Nguyễn Trần Hữu may mắn bám được vào mạn thuyền, nhưng cô Trần Thị Mạnh đã không may bị nước cuốn vào lòng cống rồi đẩy ra xa.

Lúc đó, một nhóm học sinh trong trường vừa đi tới nghe tiếng kêu cứu liền nhanh chóng lại vùng nước xoáy. Trước tình thế khẩn cấp đó, không kịp suy nghĩ, em Nguyễn Hữu Thắng đã dũng cảm lao mình xuống dòng nước dữ để đưa cô giáo vào bờ.

Tuyên dương học sinh dũng cảm cứu cô giáo giữa dòng nước lũ ảnh 3
Huyện đoàn Vũ Quang tặng giấy khen "Thanh niên dũng cảm" cho em Nguyễn Hữu Thắng

Để biểu dương hành động dũng cảm ấy, trong giờ chào cờ sáng nay, Nguyễn Hữu Thắng đã được lãnh đạo Sở GD&ĐT, huyện Vũ Quang trao tặng giấy khen và quà.

Cũng trong dịp này, lãnh đạo huyện Vũ Quang và nhà trường cũng đã tặng quà cho em Nguyễn Thanh Nhã (học sinh lớp 11A1) được tham gia đội tuyển toán trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast