Việt Nam xếp thứ 29 thế giới về thạo tiếng Anh

Theo một xếp hạng vừa được công bố, Việt Nam xếp thứ 29/70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới về mức độ thành thạo tiếng Anh. Tuy nhiên, kỹ năng tiếng Anh của người Việt cũng chỉ mới ở mức độ “trung bình”.

Việt Nam đứng thứ 5/16 quốc gia và vùng lãnh thổ được xếp hạng.
Việt Nam đứng thứ 5/16 quốc gia và vùng lãnh thổ được xếp hạng.

Đây là kết quả trong xếp hạng do công ty đào tạo ngôn ngữ EF Education First có trụ sở ở Luzern, Thụy Sỹ, thực hiện.

Trong 5 nhóm quốc gia có trình độ tiếng Anh từ “rất cao”, “cao”, “trung bình”, “thấp” và “rất thấp”, Việt Nam nằm trong nhóm thứ ba - tức là nhóm “trung bình”. Cùng nhóm với Việt Nam có các quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Italy, Nhật Bản, Đài Loan, Indonesia, Hồng Kông...

Với điểm số 53,81 điểm, tại khu vực châu Á, Việt Nam đứng thứ 5/16 quốc gia và vùng lãnh thổ được xếp hạng. Người Việt Nam được đánh giá là thạo tiếng Anh hơn người dân Nhật Bản, Đài Loan, Indonesia, Hồng Kông, Pakistan, Trung Quốc đại lục, Sri Lanka, Kazakhstan, Thái Lan, Mông Cổ và Campuchia.

Những nước châu Á được xếp hạng cao hơn Việt Nam về trình độ tiếng Anh là Singapore, Malaysia, Ấn Độ và Hàn Quốc.

Trong số hai thành phố lớn nhất Việt Nam, thì Tp.HCM được cho là có trình độ tiếng Anh cao hơn Hà Nội. Trong đó, Tp.HCM được 55,49 điểm, còn Hà Nội được 53,64 điểm. Tuy vậy, hai điểm số này cũng đều thuộc ngưỡng trình độ tiếng Anh “trung bình” theo đánh giá của EF Education First.

Trong báo cáo năm 2014 của tổ chức này, Việt Nam xếp 33/63 quốc gia và vùng lãnh thổ được xếp hạng, trình độ tiếng Anh của người Việt được đánh giá ở mức “thấp”.

Trong 5 năm trở lại đây, trình độ tiếng Anh của người Việt Nam theo đánh giá của EF Education First chỉ dao động từ mức “rất thấp” tới “trung bình”.

Toàn bộ 9 nước được EF Education First đánh giá có trình độ tiếng Anh “rất cao” trong xếp hạng năm nay đều là các nước châu Âu, trong đó dẫn đầu là Thụy Điển (70,94 điểm), Hà Lan (70,58 điểm) và Đan Mạch (70,05 điểm).

Xếp cuối danh sách là Lybia (37,86 điểm), Campuchia (39,15 điểm), và Saudi Arabia (39,93 điểm).

Theo VnEconomy

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast