Website phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia của Bộ GD&ĐT bị làm giả

Bộ GD&ĐT vừa chính thức thông báo, hiện nay trên mạng Internet đang xuất hiện trang thông tin giả mạo website phục vụ kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, với giao diện gần giống hệt website chính thức của Bộ.

Liên quan đến việc công bố điểm thi THPT Quốc gia năm 2016, tới đây, Bộ GĐ&ĐT sẽ chính thức ra mắt giao diện trang web công bố điểm thi tới các thí sinh và các trường CĐ, ĐH trên cả nước. Tuy nhiên, khi Bộ GD&ĐT chưa kịp công bố điểm thi tới các thí sinh thì đến lúc này đã xuất hiện các trang website giả mạo của Bộ.

website phuc vu ky thi thpt quoc gia cua bo gd dt bi lam gia

Các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Từ những thông tin giả mạo đó, Bộ GD&ĐT vừa chính thức thông báo, trang thông tin giả mạo website phục vụ kỳ thi trung học phổ thông quốc gia (như http://thithptquocgia2016.com), có giao diện gần giống hệt website chính thức của Bộ.

Để tránh bất lợi cho người thân và các thí sinh khi tra cứu điểm thi THPT Quốc gia, Bộ GĐ&ĐT đề nghị thí sinh lưu ý: “Không đăng nhập vào những website giả mạo này, điều đó sẽ gặp nguy cơ như mất tài khoản truy cập, hoặc bị phát tán virus máy tính”.

Ngoài ra, Bộ GĐ&ĐT cũng nêu, để tránh nhầm lẫn khi thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến, đề nghị thí sinh truy cập trực tiếp vào địa chỉ trang thông tin điện tử đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ trực tuyến năm 2016 chính thức: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Theo Infonet

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast